นายกฯ สั่งช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุบัติเหตุรถไฟชนรถบัส

อาชญากรรม
11 ต.ค. 63
11:26
4,424
Logo Thai PBS
นายกฯ สั่งช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุบัติเหตุรถไฟชนรถบัส
นายกรัฐมนตรี แสดงความเสียใจและสั่งช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุบัติเหตุรถไฟชนกับรถบัส ขณะเดินทางไปทำบุญทอดกฐินใน จ.ฉะเชิงเทรา ขณะที่ พล.อ.ประวิตร กำชับทุกพื้นที่ดูแลการจราจรลดอุบัติเหตุช่วงมรสุมที่ฝนตกหนักและมวลน้ำสะสมกระจายกว้าง

วันนี้ (11 ต.ค.2563) นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับทราบเหตุรถไฟบรรทุกสินค้าชนกับรถบัสของประชาชนในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ โดยนายกรัฐมนตรีได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และกำชับให้ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา หน่วยงานบรรเทาสาธารณภัย หน่วยบริหารการแพทย์ฉุกเฉิน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งดูแลและให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และอำนวยความสะดวกแก่ญาติผู้เสียชีวิตให้ดีที่สุด

นายกฯ สั่งตรวจสอบสาเหตุอุบัติเหตุ

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบหาสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้ เพื่อดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหาต่อไปในอนาคต

นายกรัฐมนตรียังแสดงความห่วงใยประชาชนในการเดินทางช่วงวันหยุดและอยู่ในช่วงการทำบุญทอดกฐิน เนื่องจากเป็นช่วงที่มีพายุเข้าไทยอย่างต่อเนื่องในหลายพื้นที่ ส่งผลกระทบต่อการเดินทางที่ลำบากขึ้นและต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ และขอให้หน่วยงาน เช่น กระทรวงคมนาคม ตำรวจ ทหาร ดูแลทั้งเส้นทางคมนาคมให้เดินทางได้อย่างสะดวก และแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ที่ควรหลีกเลี่ยง

นอกจากนั้น ทหารและพลเรือนที่มีหน้าที่รับผิดชอบต้องเตรียมพร้อมสำหรับบรรเทาภัยหากเกิดขึ้น จะได้รีบช่วยเหลือได้ทันที รวมทั้งขอให้ประชาชนใช้ถนน ยานพาหนะขับขี่อย่างปลอดภัยด้วยความไม่ประมาท

"ประวิตร" กำชับดูแลจราจรช่วงมรสุม

ด้าน พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก จากอุบัติเหตุรถไฟชนกับรถบัสในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา โดยสั่งการให้ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ เร่งประสานกับสาธารณสุขจังหวัด บูรณาการร่วมให้การช่วยเหลือเร่งด่วน นำผู้ได้รับบาดเจ็บกระจายส่งโรงพยาบาลในพื้นที่ใกล้เคียงเข้ารับการรักษาให้เร็วที่สุด พร้อมทั้งช่วยอำนวยความสะดวกทางธุรการกับญาติผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

พร้อมกันนี้ ได้กำชับฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ตำรวจในทุกจังหวัด ขอให้เพิ่มการดูแลเฝ้าระวังและอำนวยความสะดวกการจราจรในเส้นทางต่างๆ มากขึ้น ช่วงมรสุมที่ฝนตกหนักและมวลน้ำสะสมกระจายกว้างในหลายพื้นที่จังหวัด เพื่อป้องกันอุบัติเหตุจากการจราจรและลดการบาดเจ็บสูญเสียที่อาจเกิดขึ้น

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! รถไฟชนรถบัสไปทอดกฐิน จ.ฉะเชิงเทรา เสียชีวิตกว่า 20 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง