จนท.เร่งเคลื่อนย้ายรถบัส พ้นรางรถไฟ

อาชญากรรม
11 ต.ค. 63
14:15
1,338
Logo Thai PBS
จนท.เร่งเคลื่อนย้ายรถบัส พ้นรางรถไฟ
เจ้าหน้าที่เร่งเคลื่อนย้ายรถบัสที่เกิดอุบัติเหตุเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาซึ่งกีดขวางบนรางรถไฟ และเตรียมเปิดการจราจร ให้รถไฟวิ่งตามปกติ

วันนี้ (11 ต.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุรถไฟชนรถบัส จ.ฉะเชิงเทรา ในช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ย้ายรถบัสออกจากรางรถไฟได้แล้ว และอยู่ระหว่างเก็บสิ่งของของผู้โดยสารบนรางรถไฟ โดยเมื่อเคลื่อนย้ายรถที่ขวางทางรถไฟออกมาริมทางจากนั้นจะลากรถไปเก็บไว้เพื่อรอตรวจสอบรายละเอียดของอุบัติเหตุครั้งนี้

เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมงถึงจะเคลื่อนย้ายรถคันนี้ออกมาจากรางได้ เพราะก่อนหน้านี้ได้ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากจุดเกิดเหตุก่อน ซึ่งในที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิตรวม 19 คน และบาดเจ็บอีกกว่า 30 คน เจ้าหน้าที่ได้นำส่งไปในโรงพยาบาลใกล้เคียง ส่วนศพผู้เสียชีวิตได้เคลื่อนย้ายไปไว้ที่สมาคมสงเคราะห์การกุศลฉะเชิงเทรา

เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่มาจุดเกิดเหตุในช่วงแรก เล่าว่า หลังจากได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุเมื่อมาถึงก็เห็นสภาพความเสียหายของรถบัสตกอยู่ร่องกลาง และผู้บาดเจ็บที่ยังสามารถช่วยเหลือตัวเองได้อยู่รอบรถ ส่วนผู้เสียชีวิตมีทั้งติดอยู่ในตัวรถและกระจายอยู่ด้านข้างรถ

ขณะที่นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย สั่งให้ตรวจสอบหาสาเหตุอุบัติเหตุในครั้งนี้ และเตรียมช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตเบื้องต้นไปก่อน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง