รฟท.สั่งตั้งศูนย์ฯช่วยเหลือผู้ประสบเหตุรถไฟชนรถบัส

เศรษฐกิจ
11 ต.ค. 63
14:47
11,024
Logo Thai PBS
รฟท.สั่งตั้งศูนย์ฯช่วยเหลือผู้ประสบเหตุรถไฟชนรถบัส
ผู้ว่าการการรถไฟฯและคณะผู้บริหารการรถไฟฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุขบวนรถไฟชนกับรถบัส จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมสั่งตั้งศูนย์ประสานงานช่วยเหลือผู้ประสบเหตุและดูแลผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

วันนี้ (11 ต.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุรถไฟชนกับรถบัส จ.ฉะเชิงเทรา ล่าสุด นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย พร้อมคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ฝ่ายที่เกี่ยวข้องของการรถไฟแห่งประเทศไทย ลงพื้นที่เกิดเหตุเพื่อให้ความช่วยเหลือและดูแลผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุในครั้งนี้

 

 

นอกจากนี้ยังได้สั่งการตั้งศูนย์ประสานงานช่วยเหลือผู้ประสบเหตุโดยมีนายอนันต์ โพธิ์นิ่มแดง ผู้ช่วยผู้ว่าการด้านปฏิบัติการ เป็นหัวหน้าศูนย์ในการประสานงานเกี่ยวกับอุบัติเหตุในครั้งนี้ และทำหน้าที่ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กรมการขนส่งทางบก จ.ฉะเชิงเทรา บริษัทประกันภัย และโรงพยาบาลต่าง ๆ ทั้งได้กำชับเจ้าหน้าที่การรถไฟฯ ทุกฝ่ายให้ดูแลผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตอย่างเต็มที่

 

ทั้งนี้เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 08.05 น. โดยขบวนรถไฟบรรทุกสินค้าคอนเทนเนอร์ ที่ 852 ดีเซลเลขที่ 5102 มีต้นทางสถานีแหลมฉบัง และสถานีปลายทางลาดกระบัง (ไอซีดี.) ขณะที่ขบวนผ่านสถานีคลองบางพระ ถึง สทล.51/1 บริเวณป้ายหยุดรถคลองแขวงกลั่น เป็นทางลักผ่าน (ซึ่งการรถไฟฯ ได้ติดตั้งป้าย และสัญญาณไฟเตือนเพื่อช่วยในด้านความปลอดภัยให้แก่ผู้ขับขี่) ได้มีรถบัสโดยสารขับผ่านจุดตัดบริเวณดังกล่าว ซึ่งพนักงานขับรถไฟได้ปฏิบัติตามข้อบังคับโดยการเปิดหวูดเตือนก่อนจะถึงจุดตัดเสมอระดับทาง แต่ด้วยระยะที่กระชั้นชิดทำให้ไม่สามารถหยุดขบวนรถได้ทัน จนทำให้เกิดเหตุเฉี่ยวชนรถบัสโดยสารหมายเลขทะเบียน 30-1476 พระนครศรีอยุธยา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 18 คน และได้รับบาดเจ็บ 44 คน (กลับบ้านแล้ว 31 คน) โดยรักษาตัวที่ รพ.พุทธโสธร 22 คน (ออกจาก รพ.พุทธโสธรแล้ว 9 คน) รพ.เกษมราษฎร์ 7 คน รพ.คลองเขื่อน 6 คน และ รพ.บ้านโพธิ์ 9 คน (ออกจาก รพ.แล้วทั้งหมด)

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! รถไฟชนรถบัสไปทอดกฐิน จ.ฉะเชิงเทรา เสียชีวิตกว่า 20 คน

นายกฯ สั่งช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุบัติเหตุรถไฟชนรถบัส 

ผู้ว่าฯฉะเชิงเทรา สั่งเร่งช่วยเหลือ-เคลียร์พื้นที่เหตุรถไฟชนรถบัส 

กมธ.ปลอดภัยทางถนน จี้รัฐติดแผงกั้นทางรถไฟ ลดสูญเสีย 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง