พบ 3 พนักงานขับรถชาวเมียนมาติด COVID- 19 อ.แม่สอด จ.ตาก

สังคม
11 ต.ค. 63
16:23
745
Logo Thai PBS
พบ 3 พนักงานขับรถชาวเมียนมาติด COVID- 19 อ.แม่สอด จ.ตาก
กรมควบคุมโรค แถลงผลตรวจพบพนักงานขับรถบรรทุกสินค้าชาวเมียนมา ติดเชื้อ COVID-19 จำนวน 3 คน ใน อ.แม่สอด จ.ตาก ขณะนี้ส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล ประเทศเมียนมาแล้ว

วันนี้ (11 ต.ค.63) นพ.โสภณ เอี่ยมศิริถาวร ผู้อำนวยการกองโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค แถลงผลตรวจคัดกรอง COVID-19 เชิงรุกในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก พบพนักงานขับรถบรรทุกสินค้าชาวเมียนมา 3 คน ติดเชื้อ COVID-19 ซึ่งเดินทางมาจากเมืองเมียวดี โดยตรวจคัดกรองพนักงานขับรถบรรทุกสินค้าเมื่อวันที่ 9 ต.8. จำนวน 60 คน พบจำนวน 2 คน ไปที่โกดังอาลี และโกดังสิงห์รุ่งเรือง และวันที่ 10 ต.ค.ตรวจคัดกรองแรงงานในชุมชน จำนวน 74 คน พบติดเชื้ออีก 1 คน เป็นพนักงานขับรถบรรทุกสินค้า ขณะนี้ทั้ง 3 คน ส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลเมียวดี ประเทศเมียนมาแล้ว

 

สำหรับผู้สัมผัสใกล้ชิดชุมชนฝั่งไทย จำนวน 74 คนได้เก็บตัวอย่างส่งตรวจที่โรงพยาบาลแม่สอดแล้วในจำนวนนี้ 60 คน ผลตรวจไม่พบเชื้อ ส่วนผู้สัมผัสในชุมชน ฝั่งเมียนมา จำนวน 100 คน ถูกกักตัวในสถานที่กักกันที่รัฐจัดให้ในเมียนมาแล้ว

 

นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมควบคุมโรค ระบุว่า การพบผู้ติดเชื้อตามแนวชายแดนนี้ เป็นเพราะมาตรการคัดกรองค้นหาเชิงรุก และจากความร่วมมือของทุกภาคส่วน โดยส่วนกลางได้สนับสนุนรถพระราชทานในการเก็บตัวอย่างเพื่อเฝ้าระวังคัดกรองโรค 3 คัน ไปตั้งตรวจใน 2 โกดัง ที่ผู้ป่วยไปส่งสินค้า ทั้งหากประชาชนสงสัยสามารถขอรับบริการตรวจได้ฟรี รวมถึงสนับสนุนชุดตรวจน้ำยา PCR กว่า 1,000 ชุด ,เครื่องตรวจ ,ชุดตรวจหาภูมิต้านทาน 2,000 ชุด และทีมสอบสวนโรค

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง