ครอบครัวรับศพผู้เสียชีวิตอุบัติเหตุรถไฟชนรถบัส

อาชญากรรม
12 ต.ค. 63
10:19
5,016
Logo Thai PBS
ครอบครัวรับศพผู้เสียชีวิตอุบัติเหตุรถไฟชนรถบัส
ครอบครัวเข้ารับศพญาติไปบำเพ็ญทางศาสนา หลังถูกส่งมาชันสูตร​เพื่อยืนยันบุคคล ในคดีการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถไฟชนกับรถบัสโดยสาร ขณะที่ตำรวจเตรียมเข้าสอบปากคำผู้บาดเจ็บที่โรงงานใน จ.สมุทรปราการ และเตรียมตรวจสอบรถบัสคันที่เกิดเหตุว่าได้มาตรฐานหรือไม่

วันนี้ (12 ต.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายดนุสรณ์ คำมูลนา และนายอนิรุช แสงศรี น้าชายและลูกชายของ น.ส.รจนา คำมูลนา ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์รถไฟบรรทุกตู้สินค้าคอนเทนเนอร์ ชนกับรถบัสโดยสาร ระหว่างนำผู้โดยสารไปทอดกฐิน ที่วัดบางปลานัก จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อวานนี้ (11 ต.ค.) เดินทางมาติดต่อรับศพที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ กลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา ที่วัดทรงธรรม จ.พิจิตร

ญาติเรียกร้องการรถไฟฯ รับผิดชอบ

นายดนุสรณ์ ยอมรับว่ายังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะทุกอย่างเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยไม่มีลางบอกเหตุ ส่วนในเรื่องการช่วยเหลือเยียวยาค่าสินไหมให้กับผู้เสียชีวิต ครอบครัวอยู่ระหว่างการประสานงาน เพื่อติดต่อขอรับความช่วยเหลือ แต่ส่วนตัวเชื่อว่าเหตุการณ์นี้ การรถไฟแห่งประเทศไทย จำเป็นต้องออกมาแสดงความรับผิดชอบ เพราะในจุดดังกล่าวไม่มีสิ่งป้องกันอีกครั้ง ซึ่งที่ผ่านมาในจุดดังกล่าวเกิดอุบัติเหตุขึ้นหลายครั้ง แต่ยอมรับว่าส่วนตัวคงไม่ฟ้องร้อง เพื่อเรียกค่าเสียหายกับการรถไฟแห่งประเทศไทย

 

 

ด้านนายอนิรุช กล่าวสั้นๆ ว่า วันนี้หากเลือกได้ ต้องการขอชีวิตแม่กลับคืนมา เพราะที่ผ่านมา ยอมรับว่ากระทำไม่ดีกับแม่มาตลอด และอยากขอโทษกับสิ่งที่แล้วมา โดยขอให้แม่อโหสิกรรมให้

สำหรับร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งถูกส่งมาตรวจพิสูจน์ฯ ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ แบ่งได้เป็นแรงงานข้ามชาติ จำนวน 6 คน และชิ้นส่วนอวัยวะอีกจำนวน 3 ชิ้น โดยขณะนี้ แพทย์นิติเวชฯ ได้พิสูจน์ทราบชิ้นส่วนอวัยวะด้านบน 1 ชิ้น ที่ยืนยันเป็นเพศหญิงและสามารถระบุตัวตนได้แล้ว แต่ในส่วนของชิ้นอวัยวะด้านล่าง ยังไม่สามารถยืนยันตัวบุคคล แต่ระบุได้เพียงเป็นเพศหญิงเท่านั้น สำหรับชิ้นส่วนอวัยวะอื่นๆ ทางแพทย์อยู่ระหว่างการตรวจพิสูจน์ทราบต่อไป

เร่งปรับภูมิทัศน์ริมทางรถไฟโดยรอบ

เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลบางเตย อ.เมืองฉะเชิงเทรา นำรถแบ็คโฮ และอุปกรณ์ ช่วยกันถอดรั้วเหล็กริมทางรถไฟคลองแขวงกลั่น เพื่อนำหญ้าและวัชพืชที่กีดขวางการมองเห็น และปรับภูมิทัศน์โดยรอบ หลังจากเกิดอุบัติเหตุรถไฟขนสินค้าชนรถบัสโดยสาร เมื่อวานนี้ (11 ต.ค.) จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก

 

 

นายประเทือง อยู่เกษม นายอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางจังหวัดกับการรถไฟแห่งประเทศไทย กำลังเร่งหารือติดตั้งสัญญาณเตือนความปลอดภัยบริเวณจุดตัดทางรถไฟนี้ให้เร็วที่สุด รวมทั้งสำรวจในจุดอื่นๆ ที่มีความอันตราย เบื้องต้น พบมี 2 จุด ส่วนวันนี้ในชุมชนได้ทำความสะอาดในจุดเกิดเหตุ และการรถไฟฯ จัดเจ้าหน้าที่มาคอยกั้นถนนระหว่างที่รถไฟขับผ่านจุดตัดดังกล่าวตลอดทั้งวัน และเตรียมทำสัญญาณเตือนทั้งไม้กั้นทาง ซึ่งอยู่ระหว่างการจัดหางบประมาณที่ต้องใช้ประมาณ 1-2 ล้านบาท

ตร.ไปสอบปากคำผู้บาดเจ็บที่โรงงาน

ส่วนทางด้านคดีความ พล.ต.ต.ชวลิต สวัสดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรฉะเชิงเทรา กล่าวว่า วันนี้ ได้ส่งพนักงานสอบสวนไปสอบปากคำผู้บาดเจ็บที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์นี้ ที่โรงงานใน จ.สมุทรปราการ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกไม่ต้องเดินทางมาที่ จ.ฉะเชิงเทรา

 

 

ขณะเดียวกัน พนักงานสอบสวนกับเจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางบก เตรียมเข้าไปตรวจสอบรถบัสคันที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยของตัวรถในวันนี้ด้วย

สรุปผู้เสียชีวิตอุบัติเหตุครั้งนี้ 17 คน

สำหรับจำนวนผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุจากเหตุการณ์นี้ ยืนยันว่ามี 17 คน แต่สาเหตุที่มีรายงานผู้เสียชีวิตไป 18 คน เมื่อวานนี้ เนื่องจากศพของผู้หญิงคนหนึ่งที่พบในที่เกิดเหตุเป็น 2 ชิ้นส่วน และรอการตรวจสอบอยู่ แต่เมื่อนำไปชันสูตรแล้ว ก็พบว่าเป็นบุคคลเดียวกัน ส่วนผู้เสียชีวิตเป็นคนสัญชาติไทย 11 คน ส่วนอีก 6 คน สัญชาติเมียนมา ได้ส่งมาชันสูตรศพที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ แล้ว

 

 

ส่วนทางรถไฟเปิดให้บริการตามปกติ และชาวบ้านเตรียมทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิต ในวันอาทิตย์ที่ 18 ต.ค.นี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดใจ ผู้รอดชีวิต บนรถบัสถูกรถไฟชน

รฟท.สั่งตั้งศูนย์ฯช่วยเหลือผู้ประสบเหตุรถไฟชนรถบัส 

ด่วน! รถไฟชนรถบัสไปทอดกฐิน จ.ฉะเชิงเทรา เสียชีวิตกว่า 20 คน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง