"ศ.ป.ป.ส." ชุมนุม เรียกร้อง "ธนาธร" ออกนอกประเทศ

การเมือง
12 ต.ค. 63
13:51
4,510
Logo Thai PBS
"ศ.ป.ป.ส." ชุมนุม เรียกร้อง "ธนาธร" ออกนอกประเทศ
กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศ.ป.ป.ส.) จัดกิจกรรมขบวนแรลลี่ เรียกร้องให้นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจออกจากประเทศไทย และให้ออกมานำการชุมนุมในวันที่ 14 ต.ค.63

วันนี้ ( 12 ต.ค.63) กลุ่มที่เรียกตัวเองว่า ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศ.ป.ป.ส.) จัดกิจกรรมขบวนแรลลี่ เพื่อแสดงออกทางสัญลักษณ์ทางการเมืองในหัวข้อการเรียกร้อง "เชิญธนาธร พ้นประเทศไทยW โดยรวมตัวกันที่หน้าสมาคมชาวปักษ์ใต้ จากนั้นเคลื่อนขบวนมายังอาคารไทยซัมมิท ทาวเวอร์ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่

นายจักรพงศ์ กลิ่นแก้ว ตัวแทนกลุ่ม อ่านแถลงการณ์แสดงจุดยืนในการเรียกร้องให้นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานกลุ่มคณะก้าวหน้าออกจากประเทศไทย โดยแกนนำยังเรียกร้องให้นายธนาธร ออกมาเป็นแกนนำในการจัดชุมนุมที่จะเกิดขึ้นวันที่ 14 ต.ค.นี้ด้วยตัวเอง เพราะทางกลุ่มอ้างว่านายธนาธรเป็นผู้อยู่เบื้องหลังให้การสนับสนุนกลุ่มนักศึกษาออกมาเคลื่อนไหวแสดงกิจกรรมทางการเมือง

พร้อมกันนี้ แกนนำยังปราศรัยยืนยัน นัดหมายประชาชนที่รักสถาบันฯ ไปร่วมเฝ้ารับเสด็จฯ ด้วยความจงรักภักดี ในวันที่ 14 ต.ค.นี้โดยจะมีการนัดหมายผ่านเฟซบุ๊กของกลุ่มต่อไป สำหรับการจัดกิจกรรมของทางกลุ่มฯ ใช้พื้นที่บริเวณทางเท้าฝั่งหน้าอาคารไทยซัมมิท ทาวเวอร์ โดยมีกำลังตำรวจนครบาลจากสถานีตำรวจนครบาลมักกะสัน เฝ้าดูแลความสงบเรียบร้อย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง