"เพนกวิน-แกนนำนนทบุรี" นำมวลชนเคลื่อน 9 จุด

การเมือง
13 ต.ค. 63
10:19
2,155
Logo Thai PBS
 "เพนกวิน-แกนนำนนทบุรี" นำมวลชนเคลื่อน 9 จุด
นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ และกลุ่ม "เครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี" นำมวลชนเคลื่อน 9 จุด ทั้งกระทรวง, หน่วยงานราชการ และบ้าน ส.ว. - ทร. เรียกร้องตื่นตัวชวนรัฐบาลลาออก ส่วนในวันพรุ่งนี้ (14 ต.ค.) เตรียมล่องเรือ 11 ลำ ไปร่วมชุมนุมที่ถนนราชดำเนินและทำเนียบรัฐบาล

วันนี้ (13 ต.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ท่าน้ำนนทบุรี มีการรวมตัวของกลุ่ม "เครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี" นำโดยนายชินวัตร จันทร์กระจ่าง ได้รวมตัวกัน โดยมีนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน หนึ่งในแกนนำกลุ่ม "คณะราษฎร" เดินทางมาร่วมด้วย โดยได้เริ่มใช้รถปราศรัยวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

 

ไป 2 กระทรวง "พปชร." คุมอยู่

นายชินวัตร ระบุว่า วันนี้ นอกจากการปราศรัยที่ท่าน้ำนนทบุรีแล้ว ทางกลุ่มเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี จะใช้รถตระเวนเคลื่อนไปทั้งหมด 9 จุดในพื้นที่นนทบุรี ได้แก่ กระทรวงพาณิชย์, กระทรวงสาธารณสุข โดยการเคลื่อนไป 2 กระทรวง เพราะเป็นกระทรวงที่มีรัฐมนตรีจากพรรคพลังประชารัฐ บริหารกระทรวง จึงขอเรียกร้องให้รัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่ง และให้ชวน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีลาออก

 

 

นอกจากนี้ จะเคลื่อนไปที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล (สนามบินน้ำ), สำนักงานประกันสังคม ซึ่งมีประเด็นการซื้อหุ้น ศรีพันวา แต่ไม่มีเงินจ่ายให้ประชาชน รวมถึงการจัดสรรเงินจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลไปใช้ประโยชน์

 

 

รวมถึงการเคลื่อนขบวนไปบ้านพักของนายศุภชัย สมเจริญ รองประธานวุฒิสภา คนที่ 2, นายจิรชัย มูลทองโร่ย สมาชิกวุฒิสภา และ พล.ร.อ.ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ ซึ่งมีบ้านพักอยู่ในพื้นที่ จ.นนทบุรี โดยเห็นว่า ตำแหน่ง ส.ว. และตำแหน่งทางกองทัพเรือ เป็นหนึ่งในเครื่องมือของรัฐบาลปัจจุบัน

ร้องเร่งเอาผิดทีวีเสนอข่าวเท็จ

นอกจากนี้ จะเคลื่อนขบวนไปที่ สน.ชัยพฤกษ์, สภ.นนทบุรี เรียกร้องให้ตำรวจเร่งดำเนินคดี กรณีสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง นำเสนอว่ากลุ่มผู้จัดชุมนุมนนทบุรี ใช้อาวุธปืนมาร่วมชุมนุม ซึ่งไม่เป็นความจริง

 

 

นายชินวัตร ยังกล่าวถึงการร่วมชุมนุมวันพรุ่งนี้ว่า กลุ่มเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี จะได้นัดรวมตัวกันที่ท่าน้ำนนท์ เพื่อลงเรือ เวลา 10.00 น. และจะล่องไปขึ้นที่ท่าเรือสี่พระยา เพื่อร่วมเดินทางไปชุมนุมกับกลุ่ม "คณะราษฎร" ที่ประกาศนัดชุมนุมใหญ่วันพรุ่งนี้ ที่ถนนราชดำเนิน และทำเนียบรัฐบาล โดยจะใช้ล่องแม่น้ำเจ้าพระยา 11 ลำ รวมมวลชนกว่า 400 คน โดยคาดหวังว่ารัฐบาลจะหันมารับฟังและลาออกตามข้อเรียกร้อง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตำรวจพร้อมรับมือชุมนุม 14 ต.ค. ไม่อนุญาตให้ค้างคืน

"เพนกวิน" พร้อมนำผู้ชุมนุมปักหลักค้างคืน 14 ต.ค.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง