ตำรวจพร้อมรับมือชุมนุม 14 ต.ค. ไม่อนุญาตให้ค้างคืน

การเมือง
13 ต.ค. 63
12:14
1,138
Logo Thai PBS
ตำรวจพร้อมรับมือชุมนุม 14 ต.ค. ไม่อนุญาตให้ค้างคืน
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันตำรวจเตรียมพร้อมดูแลการชุมนุมในวันพรุ่งนี้ (14 ต.ค.) แต่ไม่อนุญาตให้ผู้ชุมนุมค้างคืน ขณะที่ "เพนกวิน" พามวลชนเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี เคลื่อนขบวนมาบ้านพักของผู้บัญชาการทหารเรือแล้ว

วันนี้ (13 ต.ค.2563) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงแผนรับมือกลุ่มผู้ชุมนุมในวันพรุ่งนี้ (14 ต.ค.) ว่า ตำรวจเตรียมความพร้อมเน้นดูแลรักษาความปลอดภัยความสงบเรียบร้อย พร้อมยืนยันการชุมนุมไม่อนุญาตค้างคืน ส่วนการเคลื่อนขบวนมวลชน ตามแผนการชุมนุม ที่ระบุจะเดินขบวนจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไปยังทำเนียบรัฐบาล ย้ำว่ากลุ่มผู้ชุมนุมต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ในการชุมนุมสาธารณะตามกฎหมาย ส่วนการรับมือของตำรวจ มีในแผนการชุมนุม 63 อยู่แล้ว

ขณะเดียวกัน ยังเปิดเผยถึงการตั้งด่านความมั่นคง 14 จุดชานเมืองก่อนเข้าสู่กรุงเทพมหานครชั้นในด้วยว่า การข่าวยังสงบเรียบร้อยดี

"เพนกวิน" นำมวลชนกดออดประตูบ้าน ผบ.ทร.

ส่วนความคืบหน้าของการรวมตัวของกลุ่ม "เครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี" ในวันนี้ ซึ่งมีนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ "เพนกวิน" เข้าร่วมชุมนุมด้วย และมีแผนนำมวลชนเคลื่อนไปยัง 9 จุดนั้น ล่าสุด เมื่อเวลา 11.40 น. นายพริษฐ์ พามวลชนเคลื่อนขบวนมาบ้านพักของ พล.ร.อ.ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ และเป็น ส.ว.โดยตำแหน่ง ซึ่งมีบ้านพักอยู่ใน จ.นนทบุรี

หลังจากเดินทางมาถึง ได้ปราศรัยเรียก ผบ.ทร. หรือคนในบ้าน ออกมารับหนังสือแถลงการณ์ของกลุ่ม "เครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี" แต่ไม่มีใครออกมารับ และนายพริษฐ์ เข้าไปกดออดเรียก แต่ยังไม่มีใครออกมารับ ทางเครือข่ายฯ จึงส่งตัวแทน แปะแถลงการณ์ไว้ที่หน้าประตูรั้วบ้าน พร้อมใช้รถปราศรัยวิจารณ์การทำงานของรัฐบาล และชวน ผบ.ทร.ร่วมอยู่ข้างประชาชนไล่รัฐบาล

ทั้งนี้ ระหว่างการเคลื่อนขบวน ประชาชนในซอยบ้านพัก ผบ.ทร.บางคน ออกมาให้กำลังใจและถ่ายรูปและโบกมือให้กำลังใจ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เพนกวิน" พร้อมนำผู้ชุมนุมปักหลักค้างคืน 14 ต.ค.นี้

"เพนกวิน-แกนนำนนทบุรี" นำมวลชนเคลื่อน 9 จุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง