ระดมตรวจคัดกรอง COVID-19 "แม่สอด" วันที่ 2

ภูมิภาค
13 ต.ค. 63
12:58
371
Logo Thai PBS
ระดมตรวจคัดกรอง COVID-19 "แม่สอด" วันที่ 2
รถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน เข้าตรวจหาเชื้อ COVID-19 ในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก เป็นวันที่ 2 ซึ่งตั้งเป้าว่าจะมีคนมาตรวจกว่า 3,000 คน หลังพบคนขับรถเมียนมาติดเชื้อ COVID-19 จำนวน 3 คน

วันนี้ (13 ต.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านบริเวณตลาดพาเจริญ และแรงงานชาวเมียนมาใน อ.แม่สอด จ.ตาก ทยอยรับการตรวจหาเชื้อ COVID-19 จากรถชีวนิรภัยพระราชทาน เป็นวันที่ 2 หลังคนขับรถชาวเมียนมาที่พบว่าติดเชื้อ COVID-19 เดินทางมาบริเวณโกดังใกล้กับชุมชนและตลาด

 


นายจินดา ประหุปะเม ประธาน อสม. ชุมชนอิสลาม ระบุว่า จุดนี้เป็นหนึ่งในจุดเสี่ยงที่มีผู้สัมผัสกับคนขับรถขนส่งจำนวนมาก แม้ว่าจะไม่ได้สัมผัสกับผู้ติดเชื้อ แต่เพื่อความปลอดภัยก็ต้องตรวจสอบ เพราะที่ผ่านมา พ่อค้า แม่ค้า และลูกจ้างในตลาดไม่ค่อยให้ความร่วมมือเท่าที่ควร

 

เร่งขนย้ายสินค้ากลับเมียนมาใน 7 ชั่วโมง

ส่วนที่บริเวณด่านขนส่งสินค้า สะพานมิตรภาพไทย - เมียนมา แห่งที่ 2 จ.ตาก แรงงานชาวไทยและเมียนมา ยังคงทยอยขนย้ายสินค้าอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้า เพื่อกลับไปฝั่งประเทศเมียนมาให้ทัน 7 ชั่วโมง ตามมาตรการที่ทาง จ.ตาก ออกมาก่อนหน้านี้ เพื่อป้องกันการเข้าไปยังพื้นที่ชั้นในของแรงงานชาวเมียนมา เพราะประเทศเมียนมายังคงมีการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางการดูแลของทหารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่

 


สำหรับช่วงบ่ายวันนี้ จะมีการนำรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัยพระราชทานมาประจำตรงจุดที่ด่านขนส่งสินค้า เพื่อคัดกรองทั้งชาวไทยและเมียนมา ซึ่งเป็นมาตรการป้องกันอีกทางหนึ่ง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง