"เพนกวิน" ประกาศยุติชุมนุมชั่วคราว นัดใหม่พรุ่งนี้

การเมือง
13 ต.ค. 63
20:51
1,060
Logo Thai PBS
"เพนกวิน" ประกาศยุติชุมนุมชั่วคราว นัดใหม่พรุ่งนี้
พริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำคณะราษฎร 2563 ประกาศยุติการชุมนุมกดดันเจ้าหน้าที่ปล่อยตัวผู้ถูกจับบริเวณหน้า สตช. พร้อมนัดหมายชุมนุมใหม่ในวันพรุ่งนี้ เวลา 14.00 น. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

วันนี้ (13 ต.ค.2563) พริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำคณะราษฎร 2563 ประกาศยุติการชุมนุมชั่วคราว บริเวณหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) พร้อมนัดหมายชุมนุมใหม่ในวันพรุ่งนี้ เวลา 14.00 น. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

สำหรับบรรยากาศการชุมนุมในวันนี้ นายพริษฐ์ ได้นำนำผู้ชุมนุมบริเวณสกายวอล์คปทุมวัน ตั้งขบวนเดินทางไปสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เพื่อกดดันเจ้าหน้าที่ให้ปล่อยตัวแกนนำและผู้ชุมนุมที่ถูกจับกุมรวม 21 คน โดยในจำนวนนี้มีนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน และไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์  หรือ แอมมี่ The Bottom Blues ซึ่งทั้งหมดถูกควบคุมตัวไปที่ ตชด. ภาค 1

ภาพ : iLaw

ภาพ : iLaw

ภาพ : iLaw

 


หลังจากกลุ่มผู้ชุมนุมเดินขบวนถึงหน้า สตช.ได้มีการปราศรัยเพื่อกดดันเจ้าหน้าที่ พร้อมขอให้เจ้าหน้าที่รื้อแผงกั้นบนทางเท้า เพื่อให้ผู้ชุมนุมได้ขึ้นไปด้านบน ก่อนที่กลุ่มผู้ชุมนุมจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยจะเดินขบวนมาสมทบ

 

 


เมื่อเวลา 19.27 น. เกิดเหตุชุลมุนหลังมวลชนบางส่วนสาดสีใส่ป้าย สตช. แต่ต่อมาผู้ชุมนุมบางส่วนได้เข้าไปช่วยล้างสีให้เจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมจับมือกัน

 
ขณะที่ตำรวจมารักษาความปลอดภัย​เพิ่มจำนวนจากเดิม​ นายพริษฐ์ ได้ประกาศยุติการชุมนุมในที่สุด ขณะเดียวกันตำรวจได้ปรับแนวแถวเป็นตัวแอล รอบเต็นท์ผู้ชุมนุม บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในเต็นท์มีผู้ชุมนุมอยู่อย่างน้อย 20 คน 


นอกจากนี้ นักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่นได้รวมตัวกันหน้าศูนย์อาหารและบริการ 1 (คอมเพล็ก) เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์เรียกร้องให้ตำรวจปล่อยตัว"ไผ่ ดาวดิน" และแกนนำ ที่ถูกควบคุมตัวที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง