ปรับเงินผู้ปกครองทำร้าย "ครูจุ๋ม" คนละ 100 บาท

อาชญากรรม
14 ต.ค. 63
09:45
1,289
Logo Thai PBS
ปรับเงินผู้ปกครองทำร้าย "ครูจุ๋ม" คนละ 100 บาท
ตำรวจประสานผู้ปกครองน้องเสือที่ถูกครูทำร้าย ให้เข้าพบเคลียร์คดี โดยผู้ปกครองถูกปรับคนละ 100 บาท ในคดีทำร้ายร่างกายครูจุ๋ม ขณะที่ผู้อำนวยการโรงเรียนสารสาสน์วิเทศ ราชพฤกษ์ คนใหม่ ขอโทษสังคม และขอโอกาสในการทำงานด้านการศึกษา

วันนี้ (14 ต.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าคดีครูพี่เลี้ยงโรงเรียนสารสาสน์วิเทศ ราชพฤกษ์ จ.นนทบุรี มีพฤติกรรมใช้ความรุนแรงและทำร้ายร่างกายเด็กเล็กนั้น เมื่อวานนี้ (13 ต.ค.) กลุ่มผู้ปกครองประมาณ 12 คน ได้เดินทางมายังสำนักอัยการจังหวัดนนทบุรี เพื่อมอบหลักเพิ่มเติมที่จะใช้ดำเนินคดีกับครูพี่เลี้ยงและทางโรงเรียน

 



น.ส.กัญชวินรัศตร์ น้อยสุขยิ่ง แม่น้องเสือ เปิดเผยว่า ตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ ได้นัดหมายให้ตนกับพ่อน้องเสือเดินทางไปพบ เพราะคิดว่าตำรวจจะแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายครูพี่เลี้ยงจุ๋ม แต่ปรากฏว่าระหว่างที่นั่งรอพนักงานสอบสวนนั้น น.ส.อรอุมา หรือ ครูจุ๋ม ซึ่งไม่รู้ว่ามาจากไหน ตอนไหน เดินตรงเข้ามาหากลุ่มผู้ปกครอง พร้อมกับขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

 

ท่ามกลางความมึนงงของกลุ่มผู้ปกครองที่อยู่ในโรงพัก ซึ่งไม่มีใครรู้มาก่อนว่า ตำรวจจะนัดหมายให้ครูจุ๋มเดินทางมาพบกับกลุ่มผู้ปกครอง เพื่อให้ยอมความในคดีทำร้ายร่างกายกัน ซึ่งต่อมาทางครูจุ๋มยินยอมที่จะถอนแจ้งความในคดีที่ตนกับพ่อน้องเสือ บันดาลโทสะทำร้ายร่างกายครูจุ๋มไป ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการปรับเงินคนละ 100 บาท ในคดีดังกล่าว

ผอ.ร.ร.สารสาสน์ฯ คนใหม่ขอโอกาสสังคมทำงาน

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้ไปพบพุดคุยกับนางรัตนาภรณ์ มูรี่ ผู้อำนวยการโรงเรียนสารสาสน์วิเทศ ราชพฤกษ์ คนใหม่ เพื่อสอบถามมาตรการดูแลนักเรียน และแนวทางการบริหารงานของทางโรงเรียนเพื่อพัฒนางานครูและบุคลากร หลังจากเกิดเหตุการณ์ขึ้น หลังจากเข้ารับตำแหน่ง เมื่อวันที่ 5 ต.ค.2563

 

 

นางรัตนาภรณ์ เปิดเผยว่า ในนามผู้อำนวยการต้องขอโทษนักเรียนและผู้ปกครองที่ถูกกระทำโดยตรง และนักเรียนและผู้ปกครองที่ได้รับผลกระทบทางอ้อมจากเหตุการณ์ดังกล่าว ขอโทษกระทรวงศึกษาธิการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและขอโทษสังคม และรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งทางโรงเรียนสารสาสน์นิเทศ ราชพฤกษ์ ขอโอกาสในการแก้ไขปรับปรุง เพื่อดูแลเด็กนักเรียนที่ยังศึกษาอยู่ในโรงเรียน ทางฝ่ายบริหารได้ปรับเปลี่ยนโครงสร้างใหม่ทั้งหมด และวางมาตรการแนวทางในการพัฒนาครูและบุคลากร เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาดังกล่าวขึ้นอีก

 

นางรัตนาภรณ์ มูรี่

นางรัตนาภรณ์ มูรี่

นางรัตนาภรณ์ มูรี่

นางรัตนาภรณ์ ระบุว่า สำหรับข้อตกลงระหว่างโรงเรียนกับกระทรวงศึกษาธิการ ตามข้อเรียกร้องของผู้ปกครอง 10 ข้อ และพร้อมอำนวยความสะดวกกรณีผู้ปกครองต้องการย้ายเด็กไปเรียนต่อที่อื่น โดยโรงเรียนจะอำนวยความสะดวกจัดทำเอกสารส่งตัว คืนเงินค่าธรรมเนียมการเรียน ค่าอาหารค่าชุดนักเรียน ค่าเรียนพิเศษ ค่าหนังสือ จ่ายเงินค่ารักษาทางร่างกายและจิตใจแก่นักเรียนที่บาดเจ็บตามจริง และค่าชดเชยบำรุงขวัญ อยู่ระหว่างพิจารณาและดำเนินการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง