ทำเนียบฯ เตรียมพร้อมแผนรับมือผู้ชุมนุม

การเมือง
14 ต.ค. 63
13:36
320
Logo Thai PBS
ทำเนียบฯ เตรียมพร้อมแผนรับมือผู้ชุมนุม
รองเลขาธิการนายกฯ เรียกประชุมแผนรับมือคณะราษฎร ที่ประกาศเคลื่อนขบวนมาปักหลักชุมนุมค้างคืนที่หน้าทำเนียบรัฐบาล ขณะที่ตำรวจนครบาล ยืนยันจะพยายามบังคับใช้กฎหมายเต็มที่ ไม่ให้เกิดการปะทะกัน

วันนี้ (14 ต.ค.2563) นายประทีป กีรติเรขา รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ได้ประชุมวอร์รูม ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยมีนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย หน่วยงานด้านความมั่นคง ทหาร ตำรวจ เพื่อประเมินสถานการณ์การชุมนุม ซักซ้อม ทำความเข้าใจ การปฏิบัติตามแผนเผชิญเหตุ ในการรักษาความปลอดภัยทำเนียบฯ

รายงานข่าวจากฝ่ายความมั่นคง แจ้งว่า การเตรียมความพร้อมในส่วนของการรักษาความปลอดภัย รอบทำเนียบรัฐบาล กองบังคับการตำรวจสันติบาล 3 ซึ่งรับผิดชอบดูแลพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล ได้เตรียมแผนซักซ้อม หากกลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนเข้ามายังทำเนียบรัฐบาล

ใช้ ตำรวจสันติบาล 3 ประมาณ 2 กองร้อย รักษาความเรียบร้อยประตูทางเข้า-ออก ทำเนียบรัฐบาล รวมถึงตึกไทยคู่ฟ้า และตึกบัญชาการ 1 โดยให้ประสานงานกับ กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 หากเกิดกรณีฉุกเฉิน

ส่วนที่มีประชาชนและกลุ่มต่างๆ สวมเสื้อเหลืองมารอรับเสด็จฯ ในช่วงบ่าย ก่อนที่คณะราษฎรจะเคลื่อนขบวนมาที่ทำเนียบรัฐบาล ทางตำรวจนครบาลก็ยืนยันจะใช้ความพยายามอย่างเต็มที่ไม่ให้เกิดการปะทะกัน โดยจะบังคับใช้ พ.ร.บ.การชุมนุมในพื้นที่สาธารณะ

เหมือนกับการดำเนินการเมื่อวาน ที่จับกุม 21 คน เป็นการกระทำความผิดซึ่งหน้า ซึ่งแจ้งเตือนแล้ว แต่ยังฝ่าฝืน ไม่ปฎิบัติตาม
ข่าวที่เกี่ยวข้อง