สหภาพฯ ขสมก. ไม่เห็นด้วยหลังนำรถเมล์ปิดถนน

เศรษฐกิจ
14 ต.ค. 63
14:55
4,769
Logo Thai PBS
สหภาพฯ ขสมก. ไม่เห็นด้วยหลังนำรถเมล์ปิดถนน
ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ไม่เห็นด้วย ขสมก. นำรถเมล์ปิดถนนขวางผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวน โดยกังวลว่าจะเกิดความเสียหาย และในฐานะรัฐวิสาหกิจควรเป็นกลางด้านการเมือง

วันนี้ (14 ต.ค.2563) หลังจากมีภาพปรากฎบนสื่อสังคมออนไลน์ว่ามีการนำรถเมล์ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ถูกนำไปจอดขวางทางผู้ชุมนุม เพื่อสกัดการเคลื่อนขบวนของกลุ่มผู้ชุมนุม จนมีการวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมากในสื่อสังคมออนไลน์ถึงความเหมาะสม

นายบุญมา ป๋งมา ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) กล่าวว่า การประชุมสหภาพฯ ครั้งที่ 10/2563 ในวันที่ 14 ตุลาคม 2563 ได้มีมติไม่เห็นด้วยกับการที่ ขสมก. จะนำรถยนต์โดยสาร สาย 63 และสาย 134 ไปจอดปิดถนนราชดำเนิน เพื่อปิดถนนขวางทางผู้ชุมนุม ซึ่งอาจทำให้องค์การได้รับความเสียหาย

เบื้องต้น ทางสหภาพฯ ได้จัดทำหนังสือถึงผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพแล้ว แต่ทางผอ.ขสมก. แจ้งว่า มีคำสั่งกระทรวงคมนาคมให้ขสมก.นำรถไปช่วยเหลือ แต่สหภาพฯ ขสมก. มองว่า ขสมก.เป็นรัฐวิสาหกิจควรเป็นกลาง ไม่ควรยุ่งเกี่ยวกับการเมือง และการชุมนุมครั้งที่แล้วมีรถที่เสียหายอย่างน้อย 30 คัน เมื่อเกิดความสูญเสียขึ้นก็ได้รับเงินช่วยเหลือไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย จึงกังวลว่าจะเกิดความเสียหาย และตอนนี้รถที่มีก็ไม่เพียงพอต่อการให้บริการประชาชน เพราะขสมก.ยังอยู่ระหว่างจัดซื้อรถเมล์ใหม่ โดยหลังจากนี้จะส่งหนังสือถึงนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมเพื่อพิจารณาประเด็นดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง