ด่วน! 2 นักโทษชาวอุยกูร์แหกห้องขังด่านแม่สอด

อาชญากรรม
14 ต.ค. 63
17:01
1,117
Logo Thai PBS
ด่วน! 2 นักโทษชาวอุยกูร์แหกห้องขังด่านแม่สอด
ผู้ต้องกักชาวอุยกูร์ สัญชาติตุรกี แหกห้องกักขังด่านตรวจคนเข้าเมือง จ.ตาก โดยใช้ใบเลื่อยตัดลูกกรงในห้องกักขัง เจ้าหน้าที่ระดมกำลังปูพรมค้นหาตลอดแนวชายแดนไทย-เมียนมา

วันนี้ (14 ต.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงอ.แม่สอด จ.ตาก รับแจ้งเหตุผู้ต้องกักชาวอุยกูร์ สัญชาติตุรกี 2 คน ก่อเหตุใช้ใบเลื่อยตัดลูกกรงในห้องกักขัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด ใกล้แนวชายแดนไทย-เมียนมา โดยพื้นที่เป็นป่ารกทึบ และเป็นพื้นที่กว้างสามารถหลบหนีไปได้หลายทิศทาง 

เจ้าหน้าที่ได้เปิดเผยภาพถ่าย 2 ผู้ต้องกักขังและรูปพรรณสันฐานอย่างละเอียด คือนายมูรัด เยสลิคายา อายุ 41 ปี และนายราซิด อัสฮิม อายุ 29 ปี ซึ่งถูกส่งจากกองกำกับการ 3 สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง มากักตัวไว้ในห้องกักตัวผู้ต้องหาต่างประเทศ สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองตาก ตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ.

ล่าสุดยังไม่สามารถติดตามตัวมาได้ ฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอด กองร้อยอาสารักษาดินแดน อ.แม่สอด ตำรวจด่านตรวจคนเข้าเมืองตาก ทหาร และชุดรักษาความปลอดภัยทุกหมู่บ้านในเขตชายแดนอำเภอแม่สอด ตั้งจุดตรวจ และส่งกำลังออกไล่ติดตามค้นหาสองผู้ต้องกักขังอย่างต่อเนื่อง 

พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยในเขตพื้นที่แนวชายแดนไทย-เมียนมา รวมทั้งส่งชุดเจ้าหน้าที่เข้าไปปิดล้อมตรวจค้นในพื้นที่เป้าหมายในทุกหมู่บ้านตามแนวชายแดนอำเภอแม่สอดและข้างเคียง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง