ย้าย ผกก.สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีฯ ปมเบี้ยเลี้ยงโควิด

อาชญากรรม
14 ต.ค. 63
18:45
1,670
Logo Thai PBS
ย้าย ผกก.สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีฯ ปมเบี้ยเลี้ยงโควิด
ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช สั่งย้ายผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรทุ่งสงและสารวัตรธุรการ ช่วยราชการ พร้อมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง กรณีเรียกเก็บเงินทอนเบี้ยเลี้ยง COVID-19

วันนี้ (14 ต.ค.2563) พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เดินทางไปยังสถานีตำรวจภูธรทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อสอบข้อเท็จจริง หลังตำรวจสถานีภูธรทุ่งสงร้องเรียนถูกเรียกเก็บเงินทอนเบี้ยเลี้ยงงบโควิด-19 ที่รัฐบาลจัดสรรให้ทำให้ตำรวจที่ปฏิบัติงานช่วงโควิดได้รับเงินไม่ตรงตามเป็นจริง

ตำรวจให้ข้อมูลว่า สถานีตำรวจภูธรทุ่งสง มีตำรวจ 240 นาย ได้รับเงินจัดสรรงบโควิดกว่า 6 ล้านบาท แต่พบว่าจ่ายเบี้ยเลี้ยงไม่เท่ากัน โดยคนที่จะได้รับเงินตั้งแต่ 15,000 บาทขึ้นไป จะได้รับเงินจริงเพียง 15,000 บาทเท่านั้น ส่วนที่เหลือให้โอนคืนเข้าบัญชีตำรวจธุรการหญิง 2 นาย

รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 บอกว่า เรื่องนี้ผู้บัญชาการภาค 8 สั่งสอบข้อเท็จเท็จริง และให้สรุปภายในวันศุกร์ นี้ ส่วนตำรวจทั้ง 240 นาย ที่ได้รับเงินไม่ตรงความเป็นจริง จะเรียกไปให้ข้อมูลที่ตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช

ขณะที่วันนี้ พล.ต.ต.ธรรมนูญ ประยืนยง ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ได้ลงนามคำสั่งย้าย พ.ต.อ.สมพงศ์ ทิพย์อาภากุล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรทุ่งสง และ พ.ต.ต.สุนิตย์ ยกชม สารวัตรธุรการ ไปช่วยราชการที่ตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช พร้อมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงหากตรวจพบว่ากระทำผิดจริงจะดำเนินคดีทั้งทางวินัยและอาญากับทุกคนที่เกี่ยวข้องทุกนาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง