กทม.แจงปมรถบรรทุกเสื้อเหลือง-กทพ.สั่งปรับคนขับ

การเมือง
14 ต.ค. 63
20:20
937
Logo Thai PBS
กทม.แจงปมรถบรรทุกเสื้อเหลือง-กทพ.สั่งปรับคนขับ
กทม.แจงปมรถบรรทุกขนคนเสื้อเหลืองขึ้นทางด่วน ระบุไม่ใช่รถเก็บขยะ แต่เป็นรถบรรทุกเอนกประสงคใช้ในภารกิจของสำนักงานเขต รับส่งเจ้าหน้าที่ตัดต้นไม้ ทำความสะอาดถนน ขณะที่กพท.แจงได้สั่งเอาผิดคนขับรถข้อหาขึ้นทางด่วนผิดระเบียบการจราจรในทางพิเศษ

กรณีที่มีการแชร์ภาพรถบรรทุกของกทม. บรรทุกคนเสื้อเหลืองขึ้นไปใช้ทางด่วน จนกลายเป็นที่วิจารณ์ในโลกออนไลน์ วันนี้ (14 ต.ค.2563) เพจสถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ระบุว่า "กรุงเทพมหานครขอชี้แจง กรณีสื่อโซเชียลมีเดียเผยแพร่ภาพประชาชนโดยสารรถบรรทุกของกรุงเทพมหานครนั้น

เหตุการณ์ดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อมีหมายกำหนดการในวาระพิเศษต่างๆ กรุงเทพมหานครโดยสำนักงานเขตจะแจ้งให้ประชาชนได้รับทราบ จากนั้นเขตจะจัดรถให้บริการ อำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่ประสงค์เดินทางมาร่วมพิธี รวมทั้งนำเจ้าหน้าที่ที่ต้องเข้าพื้นที่มาปฏิบัติงานดูแลความสะอาด เก็บขยะในพื้นที่ได้เดินทางมาพร้อมกันด้วย

 

โดยรถที่นำมาใช้เป็นรถบรรทุกอเนกประสงค์ที่ใช้ในภารกิจของสำนักงานเขตเป็นประจำอยู่แล้ว อาทิ ภารกิจการรับส่งเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานตัดต้นไม้ ทำความสะอาดถนน และการขนส่งอุปกรณ์ต่างๆ ซึ่งไม่ใช่รถที่ใช้ในการเก็บขนขยะแต่อย่างใด รวมทั้งรถขยะของกรุงเทพมหานคร เป็นลักษณะที่ไม่สามารถเปิดด้านข้างเพื่อบรรทุกผู้โดยสารได้

ขณะเดียวกัน เฟซบุ๊ก การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ได้มีการชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว ระบุว่า กรณีรถบรรทุกของกทม.บรรทุกคนเสื้อเหลืองขึ้นใช้ทางด่วน ผิดระเบียบเกี่ยวกับการจราจรในทางพิเศษ ได้ประสานตำรวจทางด่วน 2 แจ้งผู้ขับขี่ทั้ง 6 คัน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายแล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"คณะราษฎร" ประกาศปักหลัก 3 วันชุมนุมข้างทำเนียบ

ขบวนผู้ชุมนุม ยังติดเจรจา ตร.ขวางไม่ให้ผ่านไปทำเนียบฯ

สหภาพฯ ขสมก. ไม่เห็นด้วยหลังนำรถเมล์ปิดถนน

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง