"อานนท์" ปราศรัยย้ำ 3 ข้อเรียกร้อง ขีดเส้นปล่อย "ไผ่ ดาวดิน" พรุ่งนี้

การเมือง
14 ต.ค. 63
23:19
967
Logo Thai PBS
"อานนท์" ปราศรัยย้ำ 3 ข้อเรียกร้อง ขีดเส้นปล่อย "ไผ่ ดาวดิน" พรุ่งนี้
"อานนท์" ปราศรัยเวทีข้างทำเนียบฯย้ำ 3 ข้อเรียกร้อง ขีดเส้นวันพรุ่งนี้ (15 ต.ค.63) ต้องปล่อยตัว "ไผ่ ดาวดิน" กับพวก

วันนี้ (14 ต.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 22.14 น. นายอานนท์ นำภา แกนนำคณะราษฎร 2563 เป็นแกนนำหลักคนแรกที่ปราศรัยหลังตั้งเวทีเสร็จบนสะพานชมัยมรุเชฐ โดยกล่าวถึงการจับกุมนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ "ไผ่ ดาวดิน" และพวกอีก 20 คน ต้องนอนที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพเพราะไม่ได้รับอนุญาตให้ประกันตัว

นายอานนท์ ยังกล่าวย้ำถึงข้อเรียกร้อง 3 ข้อ คือ 1.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต้องลาออกจากตำแหน่งทันที เพราะไม่มีความชอบธรรมบริหารบ้านเมือง 2.เปิดรัฐสภาให้มีการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญใหม่ให้เป็นของประชาชน โดยร่างใหม่ทุกมาตรา ผ่าน ส.ส.ร.จากประชาชนเท่านั้น

นายอานนท์ ยังกล่าวถึงข้อเรียกร้องข้อที่ 3.การปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ ให้อยู่ใต้ภายใต้รัฐธรรมนูญอย่างแท้จริง ตามขั้นตอน 10 ข้อ จากข้อเสนอของนักศึกษาธรรมศาสตร์ เพื่อปฏิรูปสถาบันพระมหากษริย์อย่างแท้จริง โดยไม่ลดเงี่อนไข พร้อมย้ำจุดประสงค์ว่า ข้อเสนอไม่ได้ล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ เพราะไม่ได้มีเจตนาปฏิวัติ แต่ให้สถาบันพระมหากษัตริย์อยู่กับระบอบประชาธิปไตยได้

นอกจากนี้นายอานนท์ ยังปราศรัยตั้งข้อสังเกตการรวมตัวของคนเสื้อเหลืองว่า จงใจให้ประชาชนทำร้ายกันเองหรือไม่ด้วย และข้อให้เจ้าหน้าที่อย่าปฏิบัติตน 2 มาตรฐานกับผู้ชุมนุม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง