"อานนท์" นัดชุมนุมแยกราชประสงค์ พรุ่งนี้

การเมือง
15 ต.ค. 63
01:16
2,571
Logo Thai PBS
"อานนท์" นัดชุมนุมแยกราชประสงค์ พรุ่งนี้
"อานนท์" ประกาศนัดชุมนุมแยกราชประสงค์ พรุ่งนี้ เวลา 16.00 น. โดยจะยุติการชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาลเช้าวันพรุ่งนี้ (15 ต.ค.63)

วันนี้ (14 ต.ค.63) เวลาประมาณ 00.55 น. นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน นายภาณุพงศ์ จาดนอก และนายอานนท์ นำภา แกนนำคณะราษฎร 2563 ขึ้นเวทีปราศรัยบริเวณทำเนียบรัฐบาล

นายพริษฐ์ ระบุว่า การชุมนุมถือว่าประสบความสำเร็จโดยสามารถนำมวลชนล้อมทำเนียบรัฐบาลได้ พร้อมกล่าวว่า มีความเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่ารัฐบาลที่ทะเลาะกันเองอยู่แล้ว และเจอประชาชนที่มาร่วมสังคายนาด้วย อีกไม่นานรัฐบาลเก็บกระเป๋าหนีแทบไม่ทันแน่นอน

ขณะที่นายอานนท์ นำภา แกนนำคณะราษฎร 2563 ปราศรัยว่า ขณะนี้นี้มีข่าวที่ยืนยันได้แล้วว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกับพวกเตรียมสลายการชุมนุมในคืนนี้ จงใจใช้ความรุนแรงกับประชาชนเพื่อหาเรื่องจะยึดอำนาจตัวเองอีกครั้ง แต่ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้ามาสลายการชุมนุมได้ เพราะจะเข้าข่ายผิดกฎหมาย เนื่องจากการสลายการชุมนุมต้องทำในเวลากลางวันเท่านั้น และต้องมีหมายศาล ถ้าจะจับกุมขอให้จับกุมแกนนำเท่านั้น

นายอานนท์ ปราศรัยยืนยันว่า จะพักค้างแรมคืนนี้บริเวณโดยรอบทำเนียบรัฐบาล และจะยุติการชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาลในวันพรุ่งนี้ช่วงเช้า เพื่อขอให้ประชาชนไปพักผ่อนและยกระดับการชุมนุมไปบริเวณสี่แยกราชประสงค์ เวลา 16.00 น. เนื่องจากการชุมนุมโดยรอบทำเนียบรัฐบาล ถือเป็นที่ตั้งที่เสียเปรียบเนื่องจากบริเวณโดยรอบเป็นหน่วยงานราชการทั้งนั้น จึงตัดสินใจยกระดับและเตรียมสถานที่ชุมนุม

นายอานนท์ยังกล่าวว่า ตนเองและแกนนำจะพักค้างแรมที่ทำเนียบรัฐบาล หากเจ้าหน้าที่จะเข้ามาควบคุมตัวขอให้มวลชนอย่าแตกตื่น อย่าทะเลาะ และยินดีให้ควบคุมตัว โดยขณะนี้ได้เตรียมแกนนำรุ่นที่ 2 ไว้แล้วโดยพร้อมที่จะนำการชุมนุมต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง