ผู้ชุมนุมบางส่วนยืนยัน "รุ้ง ปนัสยา" ถูกจับย่านถนนข้าวสาร

การเมือง
15 ต.ค. 63
10:55
666
Logo Thai PBS
ผู้ชุมนุมบางส่วนยืนยัน "รุ้ง ปนัสยา" ถูกจับย่านถนนข้าวสาร
ผู้ชุมนุมบางส่วนยืนยัน น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง ถูกจับกุมที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านถนนข้าวสาร ขณะที่พ่อของไผ่ ดาวดิน เตรียมขอยื่นคำร้องคัดค้านการฝากขังและขอปล่อยตัวชั่วคราวลูกชาย

วันนี้ (15 ต.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ชุมนุมคณะราษฎรบางส่วน ซึ่งพักอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่งที่ถนนข้าวสาร เล่าว่า เมื่อเวลา 08.45 น. มีตำรวจนอกเครื่องแบบจำนวนหนึ่งเข้าจับกุม น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง และนายณัฐชนน ไพโรจน์ แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม และควบคุมตัวไปที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 1 อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งพวกเขาจะไปติดตามสถานการณ์ที่นั่น และกลับมาชุมนุมในช่วงเย็นที่แยกราชประสงค์

 

 

นายวิบูลย์ บุญภัทรรักษา พ่อของนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน กล่าวว่า เตรียมขอยื่นคำร้องคัดค้านการฝากขังและขอปล่อยตัวชั่วคราว ไผ่ ดาวดิน หลังศาลได้ยกคำร้อง เมื่อวานนี้ (14 ต.ค.) ขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมเอกสาร โดยมีศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนให้ความช่วยเหลือ และเตรียมไปเยี่ยมลูกชายที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร โดยมองว่าการเคลื่อนไหวของลูกชายเป็นสิทธิที่ทำได้ตามระบบประชาธิปไตย แต่กลับถูกจับดำเนินคดี

นายวิบูลย์ บุญภัทรรักษา

นายวิบูลย์ บุญภัทรรักษา

นายวิบูลย์ บุญภัทรรักษา

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! ตำรวจนำหมายศาลรวบตัว "รุ้ง-ณัฐชนน" คาที่พัก

"อานนท์" โดน 2 หมายจับส่อส่งตัวไปเชียงใหม่ 

ด่วน! ผบช.น.สั่งย้าย 3 ตำรวจช่วยราชการเซ่นชุมนุม 14 ตุลา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง