"สนธิญา" ยื่นดำเนินคดีผู้ชุมนุมกีดขวางขบวนเสด็จฯ

การเมือง
15 ต.ค. 63
12:40
3,110
Logo Thai PBS
"สนธิญา" ยื่นดำเนินคดีผู้ชุมนุมกีดขวางขบวนเสด็จฯ
อดีตผู้สมัคร ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ ยื่นเรื่องให้ตำรวจนครบาลดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่กีดขวางเส้นทางขบวนเสด็จฯ เชื่อเป็นคนกลุ่มเดียวกันกับที่เคยมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในวันที่ 13 ต.ค. บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

วันนี้ (15 ต.ค.2563) นายสนธิญา สวัสดี อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ยื่นเรื่องเพื่อให้ตำรวจดำเนินการกรณีมีกลุ่มคณะราษฎร 2563 ชุมนุมกีดขวางเส้นทางขบวนเสด็จฯ โดยขอให้ตำรวจดำเนินคดีกับผู้ชุมนุมที่กีดขวางเส้นทางการจราจรขบวนเสด็จฯ และมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม โดยเชื่อว่าตำรวจมีพยานหลักฐาน และน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกัน ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมคล้ายกันนี้มาแล้ว ในวันที่ 13 ต.ค.ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเช่นกัน

หากการชุมนุมเป็นไปตามกฎหมาย ในระบอบประชาธิปไตย ย่อมสามารถกระทำได้ แต่ต้องไม่มีลักษณะก้าวล่วงสถาบันฯ

ทั้งนี้ นายสนธิญา ยืนยันให้การสนับสนุนการประกาศพระราชกำหนดสถานการณ์ฉุกเฉินขั้นร้ายแรง เพราะหากไม่ประกาศภาวะฉุกเฉิน เชื่อว่า จะมีการนำมวลชนจากต่างจังหวัดเข้ามาชุมนุมมากขึ้น จนอาจเกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมืองได้

 

นายสนธิญา ยังอ้างว่า ในการชุมนุมเมื่อวันที่ 14 ต.ค.ที่ผ่านมา มีกลุ่มของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้าพร้อมพวกอีกหลายคน เข้ามาในพื้นที่เพื่อสนับสนุนการชุมนุม ดังนั้น ส่วนตัวจะรวบรวมข้อมูลหลักฐานไว้เพื่อแจ้งให้ตำรวจดำเนินคดีในอนาคตต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง