สหภาพ ขสมก.โวยกระจกรถแตก ค้านใช้รถเมล์สกัดชุมนุม

การเมือง
15 ต.ค. 63
13:55
2,787
Logo Thai PBS
สหภาพ ขสมก.โวยกระจกรถแตก ค้านใช้รถเมล์สกัดชุมนุม
สหภาพแรงงาน ขสมก.ส่งหนังสือค้านการนำรถเมล์ไปใช้สกัดผู้ชุมนุม​ หลังพบรถเมล์สาย​ 114 กระจกบังลมหน้าแตก จี้ผู้เกี่ยวข้องพิจารณาอย่างรอบคอบ หวั่น ขสมก.ถูกมองเลือกข้าง ไม่เป็นกลางทางการเมือง

วันนี้ (15 ต.ค.2563) สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (สร.ขสมก.) ส่งหนังสือถึงนายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ เรื่อง การนำรถยนต์โดยสารไปปิดถนนราชดำเนิน โดยระบุว่า ด้วยองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ เป็นรัฐวิสาหกิจ จัดตั้งขึ้นตามพระราชกฤษฎีกา พ.ศ.2519 มีวัตถุประสงค์ในการรับขนคนโดยสารในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ภายใต้กรอบวัตถุประสงค์ดังกล่าวองค์การได้ให้บริการรับ - ส่ง ประชาชน และได้รับความชื่นชม ด้วยดีตลอดมา


แต่ปรากฎว่าเมื่อวันที่ 14 ต.ค.2563 เวลาประมาณ 14.30 น. สื่อสารมวลชนหลายสำนักได้เผยแพร่ข้าว มีรถยนต์โดยสารองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) สาย 63 สาย 134 และ สาย 114 ไปจอดปิดถนนราชดำเนิน เพื่อปิดกั้นขวางทางผู้ชุมนุม ไม่ให้เคลื่อนขบวนไปทำเนียบรัฐบาล


การกระทำดังกล่าว ทำให้ประชาชนหลงเชื่อหรือเข้าใจผิดว่า องค์การเข้าร่วมกับฝ่ายการเมือง วางตัวไม่เป็นกลาง ทำให้องค์การเสียภาพลักษณ์ ผิดวัตถุประสงค์ในการจัดคั้ง และทำให้รถองค์การคันหมายเลข 7-50528 สาย 114 กระจกบังลมหน้าแตกเสียหาย

 


ทั้งนี้ สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ เป็นองค์กรที่ชอบด้วยกฎหมาย มีวัตถุประสงค์เพื่อรักษาผลประโยชน์ของรัฐวิสาหกิจ ตามนัยมาตรา 40 แห่งพระราชบัญญัติแรงงาน รัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ พ.ศ.2543 จึงไม่เห็นด้วยกับการนำรถยนต์โดยสาร ขสมก.ไปปิดกั้นถนนราชดำเนิน เพื่อขวางทางไม่ให้ผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนไปทำเนียบรัฐบาล ดังนั้น จึงขอให้ผู้เกี่ยวข้องพิจารณาดำเนินการด้วยความรอบครอบ เพราะองค์การเป็นเพียงหน่วยงานที่ให้การสรับสนุนไม่ใช่หน่วยงานที่ต้องรับผิดชอบโดยตรงในการคอบคุมการชุมนุม

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สหภาพฯ ขสมก. ไม่เห็นด้วยหลังนำรถเมล์ปิดถนน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง