นักเรียน ม.6 แจ้งตำรวจเอาผิดนายทุนเงินกู้ดอกเบี้ยแพง

อาชญากรรม
15 ต.ค. 63
16:28
871
Logo Thai PBS
นักเรียน ม.6 แจ้งตำรวจเอาผิดนายทุนเงินกู้ดอกเบี้ยแพง
เกิดเหตุนักเรียนหญิง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ใน อ.แสวงหา จ.อ่างทอง ถูกนายทุนเงินกู้ข่มขู่จะทำร้าย หลังติดต่อขอกู้เงินผ่านออนไลน์แล้วไม่มีเงินจ่ายคืน นักเรียนพร้อมมารดาพากันเข้าแจ้งความกับตำรวจให้ติดตามจับกุมแล้ว หลังคำนวณดอกเบี้ยมากถึงร้อยละ 600 ต่อปี

วันนี้ (15 ต.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักเรียนหญิงอายุ 17 ปี ซึ่งเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปืที่ 6 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.แสวงหา จ.อ่างทอง พร้อมด้วยมารดา เข้าแจ้งความกับตำรวจให้เอาผิดนายทุนเงินกู้นอกระบบ ที่มีพฤติการณ์ข่มขู่เรียกเก็บดอกเบี้ยมากกว่าร้อยละ 600 ต่อปี

 



โดยนักเรียนคนนี้อ้างว่าครอบครัวได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ของโควิด-19 จึงพยายามหารายได้เสริมโดยการขายขนมผ่านช่องทางออนไลน์ แต่ไม่มีเงินทุน จึงขอกู้จากนายทุนที่ประกาศให้กู้ทางเพจเฟซบุ๊กมา 500 บาท แต่ต้องจ่ายคืน 650 บาท ภายในระยะเวลา 1 สัปดาห์ ซึ่งได้กู้มาทั้งหมด 3 ครั้ง ครั้งหลังสุดยอดเงิน 2,000 บาท ต้องจ่ายคืน 2,750 บาท แต่ไม่มีเงินคืน เพราะขายขนมไม่ได้ จึงถูกนายทุนข่มขู่จะตามทำร้ายถึงบ้าน

 



ขณะที่มารดานักเรียน ยืนยันว่ารู้สึกหวาดกลัว เพราะนายทุนเงินกู้โทรศัพท์ข่มขู่แล้วหลายครั้ง ซึ่งพยายามหาเงินมาจ่ายคืนแล้ว แต่ไม่เพียงพอ เพราะดอกเบี้ยและค่าปรับผิดนัดสูงคำนวณแล้วมากกว่าร้อยละ 600 ต่อปี และนอกจากลูกสาวแล้วยังมีเพื่อนของลูกสาวอีกหลายคนตกอยู่ในสภาพเช่นเดียวกัน จึงต้องการให้ตำรวจดำเนินคดีกับนายทุนเงินกู้นอกระบบกลุ่มนี้โดยเร็ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง