ยุติชุมนุมแยกราชประสงค์ นัดใหม่พรุ่งนี้ 5 โมงเย็น

การเมือง
15 ต.ค. 63
21:45
1,825
Logo Thai PBS
ยุติชุมนุมแยกราชประสงค์ นัดใหม่พรุ่งนี้ 5 โมงเย็น
กลุ่มคณะราษฎร 2563 ประกาศยุติการชุมนุมในวันนี้ เวลา 22.00 น. นัดชุมนุมใหม่พรุ่งนี้ เวลา 17.00 น. ที่แยกราชประสงค์ ย้ำจุดยืน 3 ข้อเรียกร้อง และขอให้ปล่อยตัวแกนนำ-แนวร่วมฯ 22 คน

วันนี้ (15 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 22.00 น. ผู้ชุมนุมทยอยเดินทางกลับบ้านท่ามกลางฝนตกโปรยปราย หลังแกนนำประกาศบนเวทีปราศรัยยุติการชุมนุมในเวลา 22.00 น. พร้อมนัดชุมนุมอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (16 ต.ค.) เวลา 17.00 น. ที่แยกราชประสงค์ โดยมีตำรวจวางกำลังรักษาความปลอดภัยบริเวณสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

 

ขณะที่ น.ส.จุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ หรืออั๋ว ขึ้นเวทีปราศรัยเป็นคนสุดท้าย ในประเด็นการปฏิรูปสถาบันฯ และทำกิจกรรมส่งท้ายการชุมนุม คือ การเปิดแฟลชและร้องเพลงเพื่อมวลชน 

 

ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ผู้ชุมนุมได้เริ่มรวมตัวและกดดันแนวตำรวจ กระทั่งยึดพื้นที่แยกราชประสงค์ได้ในเวลา 16.00 น. และยึดพื้นที่สกายวอร์คในเวลาต่อมา ซึ่งตลอดการชุมนุมมีการผลักดันและเจรจาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจถอยร่นเป็นระยะ ๆ แต่ไม่มีเหตุปะทะ

 

ทั้งนี้ มีแกนนำ เช่น ภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ ระยอง, ชลธิชา แจ้งเร็ว แกนนำ, จุฑาทิพย์ ขึ้นเวทีปราศรัยโจมตีการทำงานของรัฐบาล ย้ำข้อเรียกร้อง 3 ข้อ คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต้องลาออกทันที, เปิดประชุมรัฐสภา แก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตยที่แท้จริง และการปฏิรูปสถาบันฯ ประกาศจุดยืนเพิ่มเติมว่าไม่เอารัฐบาลแห่งชาติ รวมทั้งเรียกร้องให้ปล่อยตัวแกนนำ 4 คน และแนวร่วม 18 คนที่ถูกจับกุม

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ใครบ้าง? ถูกจับม็อบ 13-14 ตุลา 

ตึงเครียด! ขีดเส้นม็อบพ้นแยกราชประสงค์ 

ศาลไม่ให้ประกันตัว "รุ้ง-เพนกวิน-ณัฐชนน" 

คุมตัว "อานนท์" ถึงเชียงใหม่ จ่อฝากขังทันที คดีชุมนุมที่ประตูท่าแพ 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง