ราชทัณฑ์ยืนยัน "ไผ่ ดาวดิน" ไม่ได้ถูกทำร้ายในเรือนจำ

อาชญากรรม
16 ต.ค. 63
11:33
1,395
Logo Thai PBS
ราชทัณฑ์ยืนยัน "ไผ่ ดาวดิน" ไม่ได้ถูกทำร้ายในเรือนจำ
อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ยืนยัน "ไผ่ ดาวดิน" ไม่ได้ถูกทำร้ายร่างกายในเรือนจำตามที่มีกระแสข่าวในสื่อสังคมออนไลน์ ขณะนี้ยังถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

วันนี้ (16 ต.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีมีกระแสข่าวในสื่อสังคมออนไลน์ ว่า นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ "ไผ่ ดาวดิน" แกนนำกลุ่มแนวร่วมเยาวชนปลดแอก ถูกทำร้ายร่างกายอาการสาหัสภายในเรือนจำนั้น

ล่าสุด นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ชี้แจงว่า ขณะนี้นายจตุภัทร์ถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร โดยรับตัวไว้ตั้งแต่วันที่ 14 ต.ค.ที่ผ่านมา พร้อมยืนยันว่าไม่มีการทำร้ายร่างกายนายจตุภัทร์ และผู้ร่วมชุมนุมคนอื่นๆ ที่ถูกควบคุมตัวอยู่กับกรมราชทัณฑ์แต่อย่างใด จึงขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข่าวที่ไม่เป็นความจริง เนื่องจากกรมราชทัณฑ์มีมาตรการเกี่ยวกับการปฏิบัติต่อผู้ต้องขังตามหลักสิทธิมนุษยชน และความเสมอภาคภายใต้กรอบกฎหมาย

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ระบุอีกว่า ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ปฏิบัติต่อผู้ต้องขังเสมือนพี่น้องร่วมชาติ และการทำร้ายร่างกายถือเป็นการกระทำความผิดทั้งทางวินัยและคดีอาญา หากพบว่ามีกรณีดังกล่าวจะลงโทษผู้กระทำผิดตามขั้นตอนทางกฎหมายอย่างถึงที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คุมตัว “ไผ่ ดาวดิน” ยื่นฝากขังที่ศาลอาญา

ศาลไม่ให้ประกัน "ไผ่ ดาวดิน" คุมตัวเข้าเรือนจำกรุงเทพฯ

แจ้ง 8 ข้อหา "ไผ่ ดาวดิน" และพวกรวม 21 คน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง