น้ำท่วมขังจากถนนทางหลวง 319 สายปราจีนบุรี-อ.พนมสารคาม

ภูมิภาค
16 ต.ค. 63
13:59
778
Logo Thai PBS
น้ำท่วมขังจากถนนทางหลวง 319   สายปราจีนบุรี-อ.พนมสารคาม
ชาว ต.บ้านซ่อง อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา กว่า 100 คน รวมตัวขอให้กรมทางหลวงขุดคลองระบายน้ำ หลังได้รับผลกระทบน้ำท่วมขังระหว่างการก่อสร้างถนนหมายเลข 319 สายปราจีนบุรี-อ.พนมสารคาม

วันนี้(16 ต.ค 2563 )ชาวบ้านกว่า 100 คน รวมตัวยื่นหนังสือกับนายสมประสงค์ อรรถาชิต ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงฉะเชิงเทรา ให้เร่งช่วยเหลือ หลังชาวบ้าน ต.บ้านซ่อง ต.ท่าถ่าน อ.พนมสารคาม บ้านเรือนและพื้นที่การเกษตรถูกน้ำท่วมขัง นานกว่า 2 เดือน สาเหตุหนึ่งมาจากการก่อสร้างถนน โครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 319 สายปราจีนบุรี-อ.พนมสารคาม ตอน บ.หนองบัวหมู - อ.พนมสารคามตอน 2 ( ถนน 6 ช่องจราจร)

 

 

นายสุรศักดิ์ จิตรอาสา ประธานสภาเทศบาล ต.บ้านซ่อง ให้ข้อมูลว่า ตั้งแต่เดือนสิงหาคม ที่มีการก่อสร้างถนน มีชาวบ้าน 3 ตำบลได้รับผลกระทบ น้ำจากทิศเหนือไหลเข้าสู่นาข้าวของชาวบ้าน ทำให้น้ำท่วมต้นข้าว ซึ่งมวลน้ำไม่มีทางระบาย เนื่องจากมีถนนกั้นอยู่ ก่อนหน้าที่มีการก่อสร้างถนนริมทางจะมีคูน้ำเพื่อระบายน้ำไปยังคลอง แต่ขณะนี้ถูกฝังกลบเพื่อแปรสภาพเป็นถนนคอนกรีต

 


นายศุขชัย ศรีวราเกษม ชาว ต.บ้านซ่อง ให้ข้อมูลว่า ได้รับผลกระทบ น้ำท่วมบ้านเสียหาย ระดับน้ำสูงประมาณ 30 เซนติเมตร ทำให้คอมเพรสเซอร์แอร์และตู้เย็นพังเสียหาย มูลค่ากว่า 30,000 บาท ที่ผ่านมาเคยเรียกร้องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแต่ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือ

 


ขณะที่นายสมประสงค์ อรรถาชิต ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงฉะเชิงเทรา ชี้แจงว่า โครงการดังกล่าวอยู่ระหว่างดำเนินการแก้ไข ขุดคูน้ำและฝังท่อระบายน้ำตลอดเส้นทางยาว 13 กิโลเมตร คาดว่าโครงการจะแล้วเสร็จในเดือนมีนาคม 2565 ส่วนการแก้ไขเฉพาะหน้าให้ชาวบ้านนั้น จะเร่งดำเนินการภายในปีนี้

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง