คณะราษฎรเดินหน้าชุมนุมต่อวันที่ 4-สรุปบาดเจ็บ 7 คน

การเมือง
17 ต.ค. 63
10:24
2,249
Logo Thai PBS
คณะราษฎรเดินหน้าชุมนุมต่อวันที่ 4-สรุปบาดเจ็บ 7 คน
วันนี้ (17 ต.ค.) คณะราษฎร 2563 ออกแถลงการณ์ยังเดินหน้าจัดชุมนุมต่อเป็นวันที่ 4 ในเวลา 16.00 น.แต่ยังไม่ระบุสถานที่ ขณะที่ศูนย์เอราวัณ สรุปมีผู้บาดเจ็บเป็นตำรวจ 4 นายและประชาชน 3 คนจากการสลายการชุมนุมเมื่อช่วงค่ำที่แยกปทุมวัน ขณะที่หลายฝ่ายห่วงความรุนแรง

วันนี้ (17 ต.ค.63) เมื่อเวลา 10.35 น.ศูนย์เอราวัณ รายงานข้อมูลผู้บาดเจ็บจากการสลายการชุมนุมเมื่อวานนี้ (16 ต.ค.) บริเวณแยกปทุมวัน มีผู้บาดเจ็บ 7 คน เป็นเจ้าหน้าที่ 4 คน รักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ และประชาชน 3 คน รักษาโรงพยาบาลเอกชนและโรงพยาบาลรัฐ 

ด้านพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ในฐานะผู้อำนวยการ กองอำนวยการร่วมแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง (กอร.ฉ.) พร้อมด้วย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. เข้าเยี่ยมเจ้าหน้าที่กองร้อยควบคุมฝูงชนที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่กระชับพื้นที่ชุมนุม บริเวณแยกปทุมวัน ซึ่งพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ 

 

 คณะราษฎร ยังเดินหน้าชุมนุมต่อวันนี้ 

ขณะที่ กลุ่มคณะราษฎร2563 ออกแถลงการณ์จาก(คณะ)ราษฎร ระบุว่าจากเหตุการณ์สลายการชุมนุมที่เกิดขึ้นเมื่อตอนค่ำของวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา ขอประณามทุกการกระทำที่ใช้ความรุนแรงกับประชาชน และขอประณามทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะทางตรงหรือทางอ้อม ขอประกาศยังยืนยันที่จะจัดการชุมนุมต่อในวันที่ 17 ต.ค.นี้ เวลา 16:00 น.ขอให้ทุกท่านติดตามรายละเอียดของสถานที่อย่างใกล้ชิด เตรียมกายและใจให้พร้อมกับการชุมนุมในวันนี้ และรับมือกับการสลายการชุมนุมที่อาจเกิดขึ้น

อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลายหน่วยงานและองค์กรได้ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลยุติการใช้ความรุนแรงและแสดงความกังวลกับการชุมนุม โดยแถลงการณ์จาก 7  ตัวแทนองค์การนิสิตนักศึกษาจากสภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิหยาลัย สภานักศึกษามหาวิทยาลัยธรมศาสตร์ สภานักศึกษามหาวิหยาลัยมหิตล สหภาพนิสิตองค์การสิตมหาวิหยาลัยเกษตรศาสตร์ องค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่สภานิสิตมหาวิทยาลัยศรีนคริทร์วิโรฒ และสโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพ ออกแถลงการณ์ประณามเหตุการณ์ดังกล่าว 

พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลใช้สันติวิธีในการแก้ปัญหา อันเป็นไปตามหลักประชาธิปไตยสากล และขอให้ยกเลิกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง อันเป็นการควบคุม และปิดกั้นการแสดงออกทางความคิดเห็น ซึ่งเป็นการใช้ความรุนแรงผ่านอำนาจรัฐ ขอเรียกร้องให้สื่อกระแสหลักทุกสำนักนำเสนอข่าวอย่างตรงไปตรงมา กรองข่าวอย่างละเอียดถี่ถ้วน โดยยึดหลักตามจรรยาบรรณสื่อสารมวลชน เพราะอาจเป็นเหตุให้เกิดความแตกตื่นอันนำไปสู่ความเสียหายทั้งชีวิตและทรัพย์สิน

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.ยันสลายชุมนุมตามกฎหมาย ไร้กระสุนยาง-แก๊สน้ำตา

กระชับพื้นที่ “แยกปทุมวัน” ตำรวจ-ผู้ชุมนุมชุลมุน

เปิดข้อมูลรถฉีดน้ำแรงดันสูง คันละ 25 ล้าน ใช้คุมฝูงชน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง