ศาลยกคำร้องฝากขัง 8 ผู้ชุมนุมปทุมวัน

การเมือง
17 ต.ค. 63
12:19
1,433
Logo Thai PBS
ศาลยกคำร้องฝากขัง 8 ผู้ชุมนุมปทุมวัน
ศาลแขวงปทุมธานียกคำร้องฝากขัง 8 ผู้ชุมนุมชุดแรก กรณีชุมนุม 16 ต.ค.ที่ผ่านมา ส่วน “ทัตเทพ-ชินวัตร-สมบัติ” ศาลอยู่ระหว่างพิจารณาฝากขัง

วันที่ (17 ต.ค.2563) ความคืบหน้ากรณีดำเนินคดีกับผู้ชุมนุมที่ถูกจับกุมจากการชุมนุมบริเวณแยกปทุมวันเมื่อคืนนี้ (16 ต.ค.2563)  ผู้ชุมนุมที่ถูกจับกุม 8 คนแรก ที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน ได้ส่งฝากขังต่อศาลแขวงปทุมวัน ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าผู้ต้องหาไม่มีพฤติการณ์หลบหนี มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง จึงสั่งยกคำร้องขอฝากขัง

ส่วนกรณีที่พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ขอหมายจับดำเนินคดีกับ 12 แกนนำ กรณีการชุมนุมเมื่อวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่แยกราชประสงค์นั้น ขณะนี้มีการควบคุมตัวแกนนำ 3 คน คือ นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง, นายทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี และนายสมบัติ ทองย้อย ขอฝากขังต่อศาลแขวงปทุมวัน

ทั้งนี้ น.ส.ละออง ติยะไพรัช ส.ส.พรรคเพื่อไทย พร้อมทนายความ เดินทางมาศาลแขวงปทุมวันเพื่อเตรียมยื่นขอประกันตัว นายทัตเทพ และผู้ชุมนุม โดยเตรียมหลักทรัพย์เป็นเงิน เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยใช้ตำแหน่ง ส.ส.ประกันตัว แต่ไม่สามารถทำได้

น.ส.ละออง เผยว่า พรรคฝ่ายค้านจะเดินหน้าผลักดันให้เปิดประชุมสภาฯ สมัยวิสามัญ วันจันทร์นี้ (19 ต.ค.2563) จะไปพบนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เพราะมีสัญญาณที่ดีจากนายอนุทินที่ไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรง ส่วนนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ที่เห็นว่าไม่เห็นด้วยกับการเปิดประชุมสภาฯ สมัยวิสามัญ เพราะจะเปิดประชุมสภาฯ สมัยสามัญ ในอีก 2 สัปดาห์นั้น เห็นว่าขณะนี้สถานการณ์เปลี่ยนไปแล้วจึงต้องทบทวนใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง