เจ้าหน้าที่ตรวจความเรียบร้อย "แยกปทุมวัน"

การเมือง
17 ต.ค. 63
13:01
263
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่ตรวจความเรียบร้อย "แยกปทุมวัน"
บรรยากาศบริเวณแยกปทุมวัน เมื่อเวลา 12.00 น. ที่ผ่านมา ยังไม่มีการรวมตัวของมวลชนบริเวณดังกล่าวตามแนวรถไฟฟ้าบีทีเอส ตามประกาศของแกนนำกลุ่มมวลชนที่เรียกตัวเองว่าคณะราษฎร 2563 พบเพียงเจ้าหน้าที่ตำรวจและกรุงเทพมหานคร ตรวจสอบความเรียบร้อยอีกครั้ง

วันนี้ (17 ต.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณแยกปทุมวัน การจราจรได้กลับเข้าสู่ภาวะปกติ ตั้งแต่ช่วงเวลาเที่ยงคืนที่ผ่านมา หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน และตำรวจควบคุมฝูงชนได้ขอคืนพื้นที่ ยกระดับการควบคุมสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มผู้ชุมนุมที่เรียกตัวเองว่า คณะราษฎร 2563 บริเวณแยกปทุมวัน โดยนำอาวุธยุทโธปกรณ์และเครื่องมือ เครื่องใช้ในการควบคุมฝูงชนมาอย่างครบมือ หนึ่งในนั้นมีรถฉีดน้ำแรงดันสูง

 

 

ทั้งนี้ ทำให้แกนนำได้ประกาศยุติการชุมนุม เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. เพื่อความปลอดภัยของผู้ชุมนุมหลากหลายกลุ่ม หลากหลายอาชีพ ที่มารวมตัวกันบริเวณแยกปทุมวัน ที่พวกเขายืนยันว่าเป็นการออกมาใช้สิทธิเสรีภาพตามระบอบประชาธิปไตย

 

ไม่พบการรวมตัวชุมนุม ตลอดช่วงเช้า

ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา ทีมข่าวไทยพี่บีเอสสำรวจสถานการณ์ พบว่าในช่วงเช้านี้ยังไม่มีมวลชนมาปักหลักชุมนุมบริเวณนี้แต่อย่างใด มีเพียงเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานครที่มาตรวจสอบความเรียบร้อยหลังจากที่มีการเข้าเคลียร์พื้นที่กันตั้งแต่เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

 

 

ขณะที่วันนี้การนัดหมายการชุมนุมยังไม่ได้ระบุชัดเจนว่าจะมีการเคลื่อนไหว หรือนัดรวมพลกัน ณ จุดใดของกรุงเทพมหานคร แต่เมื่อเวลา 10.30 น. เพจเฟซบุ๊กของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และจัดชุมนุม ได้มีการประกาศชัดเจนว่าให้ไปรวมตัวกันสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสทุกแห่งในเวลา 15.00 น. โดยจะใช้รถไฟฟ้าเป็นสถานที่ชุมนุม

 

 

จากการสำรวจตามแล้วรถไฟฟ้าบีทีเอสทั้งสนามกีฬาแห่งชาติ และสยาม เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของบีทีเอส ระบุว่ายังไม่พบความเคลื่อนไหวใดๆ ของมวลชน แต่เตรียมพร้อมรับมือความวุ่นวาย ส่วนห้างสรรพสินค้าต่างๆ ยังคงเปิดทำการเป็นปกติตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. ที่ผ่านมา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปล่อยตัว "ทัตเทพ" - ผู้ร่วมชุมนุม ประกันตัวคนละ 2 หมื่นบาท

MRT สายสีน้ำเงิน หยุดให้บริการทุกสถานี ตั้งแต่เวลา 12.30 น.

แอมเนสตี้ชี้ ตร.ใช้กำลังเกินกว่าเหตุสลายม็อบ จี้ปล่อยตัวผู้ชุมนุม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง