ฝนตกหนักทั้งวัน "วังน้ำเย็น" น้ำท่วมบ้าน 50 หลัง

ภัยพิบัติ
17 ต.ค. 63
17:39
2,833
Logo Thai PBS
ฝนตกหนักทั้งวัน "วังน้ำเย็น" น้ำท่วมบ้าน 50 หลัง
ฝนตกหนักตลอดทั้งวัน ส่งผลให้บ้านเรือนกว่า 50 หลัง ใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เสียหาย ชาวบ้านต้องย้ายของขึ้นที่สูง ขณะที่เขื่อนลำพระเพลิง จ.นครราชสีมา ยังมีน้ำไหลเข้าอย่างต่อเนื่อง

วันนี้ (17 ต.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนยังคงตกหนักในพื้นที่ จ.สระแก้ว บริเวณคลองวังจิก ต.คลองหินปูน อ.วังน้ำเย็น มีน้ำป่าไหลหลากทะลักเข้าท่วมถนนสายหลัก สระแก้ว-จันทบุรี ระยะทางเกือบ 2 กิโลเมตร

 

 

ทำให้ถนนขาออกมุ่งหน้า จ.จันทบุรี ไม่สามารถใช้งานได้ ขณะที่วัดคลองหินปูน ถูกน้ำท่วม รวมทั้งบ้านเรือนกว่า 50 หลัง ต้องเร่งขนของหนีน้ำท่วม ซึ่งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ

 



ส่วนที่ ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี นายวัลลภ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือประชาชนบริเวณชุมชนตลาดเก่า บ้านริมแม่น้ำถูกน้ำท่วมเกือบ 1 เมตรแล้ว

 



ขณะที่ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี แม้ยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง แต่รถยนต์และรถจักรยานยนต์สามารถสัญจรไปมาได้ตามปกติ แต่น้ำที่ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนยังคงท่วมขังอยู่

 



ด้าน จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่ต้องนำเรือมาลำเลียงชาวบ้านกลาง ต.บ่อปลาทอง อ.ปักธงชัย เพื่อเข้าออกหมู่บ้าน หลังน้ำจากลำพระเพลิงไหลเข้าท่วมถนนทางเข้าหมู่บ้าน สูงกว่า 1 เมตร ทำให้ชาวบ้านกว่า 40 หลังคาเรือน ไม่สามารถสัญจรไปมาได้

 



นอกจากนี้ สถานการณ์น้ำในเขื่อนลำพระเพลิง มีระดับเกินความจุอยู่ที่ร้อยละ 101 ทำให้น้ำล้นสปิลเวย์ ชั้นที่ 1 และน้ำใกล้จะล้นสปิลเวย์ ชั้นที่ 2 แต่ทางเขื่อนยังไม่ปล่อยน้ำลงคลองส่งน้ำชั่วคราว เพื่อให้คลองรองรับมวลน้ำจากลำคลองต่างๆ เพื่อไม่ให้กระทบต่อพื้นที่ท้ายเขื่อน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"โคราช" วิกฤตน้ำท่วมต่อเนื่อง-รับมือฝนระลอกใหม่ 17-18 ต.ค.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง