"ยิ่งลักษณ์" เรียกร้อง "ประยุทธ์" ตัดสินใจเพื่อบ้านเมืองเดินหน้าต่อ

การเมือง
17 ต.ค. 63
18:15
1,090
Logo Thai PBS
"ยิ่งลักษณ์" เรียกร้อง "ประยุทธ์" ตัดสินใจเพื่อบ้านเมืองเดินหน้าต่อ
"ยิ่งลักษณ์" โพสต์เฟซบุ๊กย้อน 6 ปีที่แล้ว ตัดสินใจลาออก-ยุบสภา-เลือกตั้งใหม่ ย้อนถาม "ประยุทธ์" เคยอยู่ในเหตุการณ์และถามตนเองว่า "ไหวไหม" จึงเรียกร้องให้เร่งตัดสินใจเพื่อบ้านเมืองสงบและเดินหน้าต่อไปได้

วันนี้ (17 ต.ค.2563) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Yingluck Shinawatra มีสาระสำคัญระบุถึงเหตุการณ์เมื่อ 6 ปีที่แล้ว เมื่อกลุ่ม กปปส. เรียกร้องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ลาออก ซึ่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ตัดสินใจลาออก ยุบสภาฯ และเลือกตั้งใหม่  โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งขณะนั้นเป็น ผบ.ทบ. ก็อยู่ในเหตุการณ์นั้น จึงเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ เร่งตัดสินใจเพื่อให้บ้านเมืองสงบและเดินหน้าต่อไปได้ 

ข้อความดังกล่าวมีรายละเอียดดังนี้ "ไม่ทราบว่าทุกท่านยังจำได้ไหม เมื่อหกปีที่แล้วประชาชนกลุ่มหนึ่งรวมกันเรียกตัวเองว่า กลุ่มกปปส.เรียกร้องให้ดิฉันลาออกซึ่งคุณประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ในขณะนั้น ก็อยู่ในเหตุการณ์นั้นด้วยยังถามว่าดิฉันจะสามารถประคองรัฐบาลต่อไปได้ไหม"

"ซึ่งในที่สุดดิฉันก็ตัดสินใจที่จะประกาศยุบสภาเพื่อเปิดทางให้มีการเลือกตั้งใหม่ และประชาชนก็จะได้ตัดสินอนาคตของประเทศด้วยตัวเองตามระบอบประชาธิปไตย"

"วันนี้เหตุการณ์เดียวกันเกิดขึ้นกับคุณประยุทธ์ ข้อเรียกร้องของนักเรียน นิสิต นักศึกษาและพี่น้องประชาชนเรือนแสนที่ต้องการอยากเห็นประเทศเกิดการเปลี่ยนแปลงโดยให้คุณประยุทธ์ลาออกและแก้รัฐธรรมนูญ ซึ่งดิฉันได้ติดตามดูสถานการณ์ของประเทศไทยด้วยความเป็นห่วง"

"ทำให้ดิฉันนึกถึงตอนที่ท่านเคยถามดิฉันเมื่อหกปีที่แล้วว่าดิฉันไหวไหมและหวังว่าวันนี้ท่านจำได้แล้วเลือกที่จะตัดสินใจโดยเร็วเพื่อบ้านเมืองจะได้สงบและเดินต่อไปได้ค่ะ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง