ศาลออกหมายจับ "ไมค์ ระยอง" และผู้ชุมนุม รวม 5 คน

การเมือง
17 ต.ค. 63
21:11
1,131
Logo Thai PBS
ศาลออกหมายจับ "ไมค์ ระยอง" และผู้ชุมนุม รวม 5 คน
ศาลแขวงปทุมวันออกหมายจับ "ไมค์ ระยอง" และแกนนำการชุมนุม รวม 5 คน ข้อหาฝ่าฝืนข้อกำหนดห้ามมิให้มีการชุมนุม

วันนี้ (17 ต.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลแขวงปทุมวันได้ออกหมายจับผู้เข้าร่วมชุมนุมกลุ่มคณะราษฎร จำนวน 5 คนได้แก่ 1. นพ.ทศพร เสรีรักษ์ อายุ 59 ปี 2. อรรถพล บัวพัฒน์ อายุ 30 ปี,3. ชินวัตร จันทร์กระจ่าง อายุ 28 ปี,4. ณวรรษ เลี้ยงวัฒนา อายุ 24 ปี, และ 5. ภาณุพงศ์ จาดนอก อายุ 24 ปี ในความผิด ฝ่าฝืนข้อกำหนดห้ามมิให้มีการชุมนุมหรือมั่วสุมกัน หรือการกระทำอันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย ตามความในมาตรา 9 ประกอบมาตรา 11 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ขออำนาจศาลออกหมายจับ 9 คน โดยศาลอนุญาตออกหมายจับ 5 คน ยกคำร้อง 3 คน และให้ออกหมายเรียก 1 คน

ทั้งนี้ เวลาประมาณ 20.00 น.หลังนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง ประกาศยกเลิกการชุมนุมที่รามคำแหง และเดินทางกลับที่พักย่านรามคำแหง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำหมายจับเข้าควบคุมตัวนายภาณุพงศ์ ไปยัง สน.หัวหมาก คาดว่าจะคุมสตัวไปที่ ตชด.ภาค 1 จ.ปทุมธานี

นอกจากนี้ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ระบุว่า นายณวรรษ เลี้ยงวัฒนา อายุ 24 ปี ได้ถูกควบคุมตัวแล้ว และระหว่างการเข้าจับกุมตัวไมค์ ภาณุพงศ์ เจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบได้แสดงหมายจับของณัฐชนน พยัฆพันธ์ นักกิจกรรมอีก 1 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง