เกิดอะไรขึ้นบ้าง ? หลังคืนวานนี้ ก่อนนัดชุมนุมใหม่ 15.00 น.วันนี้

การเมือง
18 ต.ค. 63
12:05
7,494
Logo Thai PBS
เกิดอะไรขึ้นบ้าง ? หลังคืนวานนี้ ก่อนนัดชุมนุมใหม่ 15.00 น.วันนี้
16 ชั่วโมงหลังชุมนุมคืนวานนี้ ศาลออกหมายจับเพิ่ม แกนนำ-ผู้ชุม "ไมค์ ระยอง" ถูกจับ ขณะที่ "นพ.ทศพร" เตรียมมอบตัว สน.ปทุมวัน ขณะที่เพจแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม นัดเตรียมชุมนุม 15.00 น.วันนี้

นับจากเวลา 20.00 น. ผู้ชุมนุมที่กระจายกันจัดกิจกรรมตามจุดสำคัญอย่างน้อย 3 จุด คือ ห้าแยกลาดพร้าว ,แยกบางนา (อุดมสุข) ,แยกตากสิน (บีทีเอสวงเวียนใหญ่) มีความเคลื่อนไหวของฝ่ายรัฐและผู้ชุมนุมดังนี้

พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน ได้ขออนุมัติศาลแขวงปทุมวันออกหมายจับแกนนำการชุมนุมเพิ่มอีกจำนวน 5 ราย ในข้อหาฝ่าฝืนข้อกำหนดห้ามมิให้การชุมนุมหรือมั่วสุมเกิน 5 คน หรือการกระทำอันเป็นการยุยง ให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย ในการร่วมชุมนุมแยกปทุมวันเมื่อ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา

1.นพ.ทศพร เสรีรักษ์ อดีต ส.ส.แพร่ พรรคเพื่อไทย
2.นายอรรถพล บัวพัฒน์ แกนนำประชาชนปลดแอกอีสาน
3.นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง แกนนำกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ นนทบุรี
4.นายณวรรษ เลี้ยงวัฒนา
5.นายภาณุพงศ์ จาดนอก

สำหรับการชุมนุมที่ ม.รามคำแหง ที่นำโดยนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง  ซึ่งเคลื่อนผู้ชุมนุมมาตามเส้นทางเพื่อชุมนุมร่วมกับผู้ชุมนุมที่ห้าแยกลาดพร้าว แต่ที่ห้าแยกลาดพร้าวประกาศยุติชุมนุมก่อน  กลุ่มของ นายภาณุพงศ์ จึงปักหลักชุมนุมบริเวณใต้แอร์เรียลลิงก์รามคำแหง และยุติในเวลา 20.00 น. ซึ่งหลังจากนั้น ตำรวจนอกเครื่องแบบ ได้แสดงหมายจับและจับกุมตัว นายภาณุพงศ์ ดำเนินดคี

ด้าน นพ.ทศพร ระบุผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ยืนยันว่า เวลา 16.00 น. วันนี้ จะเดินทางไปที่ สน.ปทุมวัน และคาดว่าจะถูกควบคุมตัวไปที่เดียวกับ นายภาณุพงศ์

 

เวลาประมาณ 24.00 น. เพจ แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม โพสต์ข้อความขอบคุณผู้ชุมนุมที่เข้ามาร่วมชุมนุมตามจุดต่างในคืนวานนี้ และประกาศเตรียมชุมนุมใหม่วันนี้

“ขอบคุณทุกคนที่ออกมาในวันนี้ ขอบคุณทุกความช่วยเหลือจากทุกทาง วันนี้พักผ่อนให้เพียงพอ แล้วรอติดตามประกาศอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ แล้วเจอกัน (ไม่เอาย่ำรุ่งแล้ว) #ม็อบ18ตุลา”

ขณะที่ช่วงเช้าที่ผ่านมาเพจได้ประกาศให้ผู้ชุมนุมเตรียมตัวชุมนุม เวลา 15.00 น. โดยประกาศให้เตรียมตัวให้พร้อมที่สถานีรถไฟฟ้าทุกสถานี แต่ยังไม่ระบุสถานที่นัดหมาย

 

ส่วนความเคลื่อนไหวของผู้ชุมนุมในพื้นที่อื่น  เช่น กลุ่มปลดแอกรังสิตและกลุ่มรังสิตพะยอมเก่า นัดชุมนุม 16.00 น. ท่ารถตู้ ตจว.-ตรงข้ามฟิวเจอร์ และผู้ชุมนุมบางกลุ่มนัดชุมนุมที่ แยกพุทธมณฑล เวลา 17.00 น. เป็นต้น

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง