"นพ.ทศพร" มอบตัว สน.ปทุมวัน

การเมือง
18 ต.ค. 63
15:48
429
Logo Thai PBS
"นพ.ทศพร" มอบตัว สน.ปทุมวัน
นพ.ทศพร เสรีรักษ์ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย เข้ามอบตัวกับตำรวจ สน.ปทุมวัน หลังถูกออกหมายจับฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฝากถึงนายกฯ ไม่มีทางจับประชาชนนับแสนคนได้ โดยมีกลุ่ม ส.ส.เพื่อไทยมาให้กำลังใจ เตรียมยื่นขอประกันตัว

วันนี้ (18 ต.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 16.00 น. นพ.ทศพร เสรีรักษ์ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน หลังศาลแขวงปทุมวันออกหมายจับ ในความผิดฝ่าฝืน พ.ร.ก. ฉุกเฉินฯ หรือการกระทำอันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย ตามความในมาตรา 9 ประกอบมาตรา 11 แห่ง พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 โดยเหตุเกิดที่บริเวณแยกปทุมวัน เมื่อวันที่ 16 ต.ค.2563 ตั้งแต่เวลา 17.00 - 22.30 น. โดยมีนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง นายพิชัย นริพทะพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทยมาให้กำลังใจ และเตรียมยื่นประกัน

นพ.ทศพร ระบุว่า ไปสังเกตการณ์การชุมนุมเท่านั้น พร้อมฝากถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า ไม่มีทางที่จะจับประชาชนนับแสนคนได้ ต่อให้จับแกนนำไปแล้ว และไม่มีทางที่รัฐบาลจะตามปิดรถไฟฟ้าและเส้นทาง หรือสถานที่สำคัญทางเศรษฐกิจได้ทุกวัน ระบุหากตนได้ประกันตัว จะขอไปกินกาแฟกับนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจ พร้อมฝากว่าหากต้องการได้สังคมที่ดีขึ้น อย่าให้นักศึกษาสู้เพียงลำพัง


ผมทำงานให้ประชาชน รับใช้การเมืองอย่างมีความสุข ตำรวจและเจ้าหน้าที่ว่าจะกอดซากศพไว้ทำไม
ข่าวที่เกี่ยวข้อง