ทุบกระจก! ป้อมตำรวจ "แยกบางนา" หลังยุติ 2 ทุ่ม

การเมือง
18 ต.ค. 63
20:53
4,367
Logo Thai PBS
ทุบกระจก! ป้อมตำรวจ "แยกบางนา" หลังยุติ 2 ทุ่ม
หลังการประกาศยุติชุมนุมเมื่อเวลา 20.00 น. ที่บริเวณแยกบางนา แต่เกิดความวุ่นวายขึ้นเมื่อมีผู้ชุมนุมบางส่วนเข้าใจผิดเรื่องไฟตก ทำให้ขว้างปาข้าวของและทุบกระจกป้อมตำรวจเสียหาย แต่ยังไม่รู้สาเหตุที่ชัดเจนของเหตุวุ่นวาย

วันนี้ (18 ต.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากแกนนำผู้ชุมนุมประกาศยุติการชุมนุมที่บริเวณแยกบางนา เมื่อเวลา 20.00 น. ทำให้ผู้ชุมนุมที่รวมกันเริ่มทยอยออกพื้นที่ แต่จากนั้นเวลา  20.10 น. บรรยากาศที่แยกบางนา เกิดเหตุการณ์วุ่นวายขึ้น เมื่อผู้ชุมนุมบางกลุ่มขว้างปา ทุบกระจกใส่ป้อมตำรวจ หลังเข้าใจว่าไฟดับเพราะถูกสั่งปิดไฟ

ขณะที่ผู้ชุมนุมยังรวมกลุ่มกันเป็นจุด ๆ และพยายามห้ามปรามกันเอง แต่ก็ยังเกิดความชุลมุนอีกครั้ง โดยผู้ชุมนุมแตกฮือไม่ทราบสาเหตุ เบื้องต้นน่าจะเกิดจากการความเข้าใจผิดหลังมีไฟตก ประกอบกับมีรถจักรยานยนต์เข้ามาขับวนเวียน เร่งเครื่องเสียงดัง ทำให้เกิดการแตกฮือ ตะโกนต่อๆกันและวิ่งแตกตื่น ทำให้มีผู้ชุมนุมบางส่วนยังตกค้าง

สำหรับจุดชุมนุมที่แยกบางนา ตั้งแต่ช่วงเวลา 15.00 น. หลังเริ่มมีการรวมตัวกันได้เกิดความวุ่นวายขึ้นเป็นระยะๆ โดยเฉพาะช่วงเวลา 17.50 น. มีรถตู้ตำรวจ 15 คันเริ่มเข้ามาในพื้นที่ชุมนุมแยกบางนา ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนไม่พอใจและขับไล่ เนื่องจากกังวลว่าจะเข้าสลายการชุมนุม แต่หลังจากนั้นเมื่อรถตำรวจไม่เข้ามาพื้นที่ ทำให้การชุมนุมต่อเนื่องมาจนถึงช่วงค่ำวันนี้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดาวกระจาย! อนุสาวรีย์ชัยฯ-แยกบางนา-อโศก-รังสิต

รู้จัก Telegram ช่องทางนัดชุมนุมยุคใหม่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง