กางหมายจับรวบ "ชินวัตร" แกนนำกลุ่มคนรุ่นใหม่นนทบุรี

การเมือง
19 ต.ค. 63
06:27
3,745
Logo Thai PBS
กางหมายจับรวบ "ชินวัตร" แกนนำกลุ่มคนรุ่นใหม่นนทบุรี
ตำรวจควบคุมตัวนายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือ ไบร์ท แกนนำกลุ่มเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี ขณะเดินทางไปเป็นแกนนำการชุมนุมที่หน้าห้างสรรพสินค้าเวสต์เกตบางใหญ่ จ.นนทบุรี

วานนี้ (18 ต.ค.2563) ตำรวจเข้าอ่านหมายจับ พร้อมควบคุมตัวนาย ชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือ ไบร์ท แกนนำกลุ่มเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี หลังตั้งด่านตรวจเพื่อสกัดจับ เนื่องจากได้รับแจ้งว่าจะใช้เส้นทางดังกล่าวเพื่อไปร่วมชุมนุม ระหว่างนั้น มีรถยนต์ สีดำ ทะเบียนศอ 9229 กรุงเทพมหานคร ขับเข้ามายังด่านจึงขออนุญาตตรวจค้น ภายในมีนายชินวัตร จันทร์กระจ่าง อายุ 28 ปี นั่งอยู่เบาะด้านหลัง ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับของศาลจังหวัดนนทบุรี

 
เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัว นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง ลงจากรถ แจ้งข้อกล่าวและสิทธิให้ทราบ นายชินวัตร ยอมรับเป็นบุคคลตามหมายจับจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวไปที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 1 จังหวัด ปทุมธานี ระหว่างถูกควบคุมตัว นายชินวัตร ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า ขณะที่ถูกตำรวจควบคุมตัว เพื่อแจ้งข่าวสารให้กลุ่มผู้ชุมนุมที่หน้าห้างสรรพสินค้าเวสต์เกต บางใหญ่ทราบเรื่อง ทำให้ผู้ชุมนุมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัว

 

#ม็อบ 18 ตุลา รวบพนักงานเก็บเครื่องเสียง

ขณะที่ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 21.28 น. วานนี้ พนักงานเก็บอุปกรณ์เครื่องเสียงถูกจับกุม บริเวณสน.พญาไท คาดว่าถูกนำตัวไปที่กองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ภายหลังทนายความและนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.พรรคก้าวไกล เดินทางไปถึงกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 พนักงานสอบสวนได้แจ้งว่า จะไม่มีการควบคุมตัวแต่จะยึดอุปกรณ์เครื่องเสียงและรถแทน

 
ด้านนายรังสิมันต์ ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ ระบุว่า เบื้องต้นคนขับรถคุมเครื่องเสียงจะได้รับการปล่อยตัว เนื่องจากเป็นคนค้าขายธรรมดา แต่มีคนนำเครื่องเสียงมาฝากไว้ ไม่ทราบเรื่องการออแกไนซ์เวทีตำรวจจึงไม่ควบคุมตัวไว้

นอกจากนี้ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนยังได้เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กว่า เมื่อวันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา เยาวชน อายุ 16 ปี หนึ่งในผู้ร่วมปักหมุดคณะราษฎร 2563 ที่สนามหลวงถูกควบคุมตัวขณะเดินทางด้วยรถแท็กซี่พร้อมด้วยนายณวรรษ เลี้ยงวัฒนา กลุ่ม “ประชาชนปลดแอก” ซึ่งถูกจับกุมตามหมายจับของศาลแขวงปทุมวัน ก่อนที่ณวรรษจะถูกแยกนำตัวไป บก.ตชด.ภาค 1 ส่วนเยาวชนอายุ 16 ปี ถูกตำรวจนำตัวส่ง สน.ปทุมวัน และให้ติดต่อผู้ปกครองมารับ  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง