ปักธงชัยอ่วม! น้ำท่วม "ตลาด -เขตเทศบาล" กลางดึก

ภัยพิบัติ
19 ต.ค. 63
07:10
5,882
Logo Thai PBS
ปักธงชัยอ่วม! น้ำท่วม "ตลาด -เขตเทศบาล" กลางดึก
มวลน้ำจากลำพระเพลิงไหลเข้าท่วมตลาดและเขตเทศบาลเมืองปักธงชัย อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา กลางดึก ระดับน้ำสูง 60 เซนติเมตร นายอำเภอปักธงชัยสั่งเจ้าหน้าที่เร่งเข้าให้ความช่วยเหลือ อพยพผู้ป่วยและกลุ่มเปราะบางออกจากพื้นที่

วันนี้ (19 ต.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้น้ำจากลำพระเพลิงเริ่มไหลเข้าท่วมในเขตเทศบาลเมือง​ปักธงชัย อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา​ เจ้าหน้าที่แจ้งเตือนชาวบ้านให้เร่งขนย้ายทรัพย์สินไปไว้บนที่สูงหลังระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง พร้อมตั้งศูนย์เฝ้าระวังน้ำเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย​

นายบัลลังก์ ไวทย์ศิริ นายอำเภอปักธงชัย ให้สัมภาษณ์กับไทยพีบีเอสออนไลน์ ระบุว่า มวลน้ำจากลำพระเพลิงไหลเข้าท่วมในเขตเทศบาลเมือง​ปักธงชัย รวมถึงเข้าท่วมพื้นที่ตลาดอำเภอปักธงชัย ตั้งแต่ช่วงเวลา 01.00 น. ที่ผ่านมา โดยระดับสูงประมาณ 60 เซนติเมตร 


เจ้าหน้าที่ได้แจ้งเตือนชาวบ้านให้ขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงก่อนแล้ว และเร่งอพยพผู้ป่วยและกลุ่มเปราะบางออกจากพื้นที่ โดยขณะนี้ทางอำเภอปักธงชัยได้ตั้งศูนย์อพยพไว้ที่โรงยิม สนามกีฬาอำเภอปักธงชัย ส่วนศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยขณะนี้อาจมีการพิจารณาย้ายพื้นที่ไปอยู่บริเวณเทศบาลแทน เนื่องจากบริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอปักธงชัยเริ่มมีน้ำท่วมเข้ามาแล้ว

ตอนนี้น้ำท่วมสูงประมาณ 60 เซนติเมตร หรือเท่าเข่า ขณะนี้ยังไม่มีการตัดไฟฟ้าในพื้นที่ โดยบางพื้นที่ยังท่วมเฉพาะบริเวณพื้นผิวถนนอยู่ 

ทั้งนี้ นายบัลลังก์  ระบุว่า เจ้าหน้าที่ยังคงเฝ้าระวังมวลน้ำที่อาจไหลมาสมทบเพิ่มขึ้น พร้อมประเมินสถานการณ์ฝนที่อาจตกลงมาต่อเนื่อง และขอให้ประชาชนที่พื้นที่เสี่ยงเฝ้าติดตามสถานการณ์จากเทศบาลและอำเภอด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง