ปัดสหรัฐฯ ท่อน้ำเลี้ยง "แฟลชม็อบ" ประชาชน

การเมือง
19 ต.ค. 63
10:39
7,162
Logo Thai PBS
ปัดสหรัฐฯ ท่อน้ำเลี้ยง "แฟลชม็อบ" ประชาชน
เพจเฟซบุ๊กเยาวชนปลดแอก - Free YOUTH โพสต์ข้อความปัดไม่มีท่อน้ำเลี้ยงจากสหรัฐอเมริกา ตามที่ถูกกล่าวอ้าง ลั่นเป็นแค่เกลุ่มเยาวชนที่จัดตั้งขึ้น ทุนที่ใช้มีเพียงการขายสินค้าระดมทุนเท่านั้น ขณะที่หลายจังหวัดร่วมจัดแฟลชม็อบเรียกร้องรัฐบาลลาออก

วันนี้ (19 ต.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊กเยาวชนปลดแอก-Free YOUTH โพสต์ข้อความว่า "#เยาวชนปลดแอก ทะลุ 1 ล้านไลค์! ขอขอบคุณทุกท่านที่ติดตามกันมาตั้งแต่เริ่มต้น

เราเป็นเพียงกลุ่มเยาวชนที่จัดตั้งขึ้นโดยเยาวชน จากเยาวชน เพื่อเยาวชน ทุนที่เราใช้ในการดำเนินงานมีเพียงการขายสินค้าระดมทุนเท่านั้น! ไม่ใช่มาจาก NED อเมริกาอย่างที่ใครกล่าวอ้าง และเยาวชนปลดแอกยังคงเป็นเยาวชนปลดแอก ไม่ได้เปลี่ยนชื่อเป็นองค์กรใด เพียงแต่เราต้องการช่วยผลักดันการเคลื่อนไหวในครั้งนี้ให้ประสบความสำเร็จ

เราเดินทางกันมาไกลเหลือเกิน ในวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่เราได้พาประชาชนไปลงถนนครั้งแรก เพื่อเรียกร้องให้ประเทศไทยกลับไปเป็นประชาธิปไตยที่แท้จริง ซึ่งนับการเป็นชุมนุมครั้งใหญ่บนท้องถนนครั้งแรกตั้งแต่คณะรัฐประหารชยึดอำนาจเข้ามา ในครั้งนั้นเราจัดด้วยความไม่พร้อม แต่ด้วยความช่วยเหลือจากเพื่อนๆ และองค์กรพันธมิตรหลากหลายองค์เช่น สนท./DRG และอื่นๆอีกมากมายจึงทำให้การจัดชุมนุมสามารถเกิดขึ้นได้

นับตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ การชุมนุมยังคงดำเนินอย่างต่อเนื่อง และกลายเป็นการชุมนุมในแบบที่ "เราทุกคนเป็นแกนนำ" ดังที่เราหวังให้มันเป็นเช่นนั้นตั้งแต่ต้น เราไม่เคยเรียกตัวเองว่าเป็นแกนนำและมักบอกเสมอว่าเราทุกคนคือแกนนำ ในวันนี้การชุมนุมเกิดขึ้นหลากหลายจังหวัดทั่วประเทศ 

ภาพ​ :  ขอนแก่นพอกันที

ภาพ​ : ขอนแก่นพอกันที

ภาพ​ : ขอนแก่นพอกันที

สีสันแฟลชม็อบ

สำหรับการจัดแฟลชม็อบ เมื่อวานนี้ (18 ต.ค.) มีความเคลื่อนไหว จ.เชียงใหม่ กลุ่มประชาคมมอชอ พร้อมนิสิตนักศึกษาประชาชนชาวเชียงใหม่ รวมตัวกันที่ลานสิงห์ขาว หน้าคณะรัฐศาสตร์ ภายในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ โจมตีรัฐบาล ขอให้ยุติใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุม 

ส่วนที่จ.ขอนแก่น กลุ่มนักเรียน นักศึกษา ชุมนุมรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถ.ศรีจันทร์ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ภายหลังกลุ่มนักเรียน นักศึกษานัดรวมตัวกัน 2 จุดจุดแรกอยู่ที่บึงสีฐาน มหาวิทยาลัยขอนแก่น จุดที่ 2 อยู่ที่หน้าโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน มีการนำพวงหรีดที่เขียนคำว่า ไว้อาลัยแด่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ (?) และป้ายผ้าเขียนคำว่าปล่อยพี่เรามาวางไว้ด้วย 

 

 

ขณะที่กลุ่มคณะราษฎรพัทยา ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเยาวชน นักเรียน นักศึกษา และจากจ.ชลบุรี และพื้นที่ใกล้เคียง มารวมตัวที่บริเวณชายหาดพัทยา มีการขึ้นปราศรัยเรียกร้องให้รัฐบาลลาออก พร้อมชูสัญลักษณ์ 3 นิ้ว และร่วมกันทำกิจกรรมเปิดแฟลชม็อบ เพื่อแสดงออกถึงประชาธิปไตย ท่ามกลางสายฝนตก

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กางหมายจับรวบ "ชินวัตร" แกนนำกลุ่มคนรุ่นใหม่นนทบุรี

ดาวกระจาย! อนุสาวรีย์ชัยฯ-แยกบางนา-อโศก-รังสิต

385 แพทย์แสดงจุดยืน ใช้รถฉีดน้ำสลายชุมนุมเป็นการใช้ความรุนแรง

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง