ศาลอนุญาตปล่อยตัว "หมอทศพร" คดีฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

การเมือง
19 ต.ค. 63
12:33
493
Logo Thai PBS
ศาลอนุญาตปล่อยตัว "หมอทศพร" คดีฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน
ศาลอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว นพ.ทศพร เสรีรักษ์ คดีฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ให้ทำสัญญาประกันหลักทรัพย์ 20,000 บาท ไม่กระทำการซ้ำและรายงานตัวเมื่อถูกเรียก

วันนี้ (19 ต.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจนำตัว นพ.ทศพร เสรีรักษ์ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงปทุมวัน คดีฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ จากกรณีการชุมนุมที่แยกปทุมวัน เมื่อวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา พร้อมด้วยนายชินวัตร จันทร์กระจ่าง แกนนำเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับในความผิดฐานยุยงปลุกปั่น ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 กรณีจัดการชุมนุมที่ท่าน้ำนนท์ จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 10 ก.ย. มาส่งฟ้องต่อศาล โดยมีตำรวจควบคุมฝูงชนและตำรวจ สน.บางรัก เข้ามาดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกบริเวณด้านหน้าศาลแขวงปทุมวัน

นพ.ทศพร เปิดเผยว่า ศาลแขวงปทุมวันอนุญาตให้ประกันตัว โดยให้ทำสัญญาประกัน 20,000 บาท ว่าจะไม่กระทำการในลักษณะที่ถูกดำเนินคดีอีก และให้มารายงานตัวเมื่อถูกเรียก ซึ่งยืนยันว่า จากการนี้จะร่วมเคลื่อนไหวทางการเมืองต่อไป แต่ไม่อยู่ในฐานะแกนนำ

ขณะเดียวกันตำรวจ สน.ลุมพินี นำตัวผู้ต้องหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ที่ร่วมชุมนุมบริเวณแยกราชประสงค์ 5 คน มาส่งตัวฟ้องศาลแขวงปทุมวัน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง "นพ.ทศพร" มอบตัว สน.ปทุมวัน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง