"เพื่อไทย" เรียกร้อง "พล.อ.ประยุทธ์" ลาออก

การเมือง
19 ต.ค. 63
16:19
2,032
Logo Thai PBS
"เพื่อไทย" เรียกร้อง "พล.อ.ประยุทธ์" ลาออก
หัวหน้าพรรคเพื่อไทยแถลงจุดยืนพรรค ขอให้ "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ลาออกจากตำแหน่ง เพื่อหาทางออกให้ประเทศและขอให้ปล่อยตัวผู้ที่ถูกดำเนินคดีโดยไม่มีเงื่อนไข

วันนี้ (19 พ.ย.2563) นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงจุดยืนหลังประชุม ส.ส.พรรคเพื่อไทย ต่อสถานการณ์การเมืองและการชุมนุม โดยเรียกร้อง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ลาออกจากตำแหน่ง หากไม่ลาออกจะยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์เพียงคนเดียวภายในเดือน พ.ย.นี้

ส่วนบุคคลที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรี หาก พล.อ.ประยุทธ์ ทำตามข้อเสนอก็ให้รัฐสภาเลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ตามที่พรรคการเมืองเสนอไว้ในบัญชี ส่วนจะใช้เงื่อนไขเสนอบุคคลนอกบัญชีที่พรรคการเมืองเสนอหรือไม่นั้น เบื้องต้นมองว่าบุคคลในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมือง มีตัวเลือกเพียงพอหลายคน

นอกจากนี้เสนอให้เร่งเปิดประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญเร่งด่วน เพื่อร่วมกันหาทางออก , ยกเลิกการบังคับใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน , และขอให้รัฐบาลปล่อยตัวผู้ต้องหาทั้งหมดโดยไม่มีเงื่อนไข ซึ่งเบื้องต้น ส.ส.พรรคเพื่อไทย กำลังทำใบรับรองจากสภาผู้แทนราษฎร เพื่อประกันตัวบุคคลที่ถูกดำเนินคดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง