"รัฐฟลอริดา" เริ่มลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า

ต่างประเทศ
20 ต.ค. 63
06:01
222
Logo Thai PBS
"รัฐฟลอริดา" เริ่มลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า
การลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าในศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในปีนี้มีผู้ออกมาใช้สิทธิ์มากสุดเป็นประวัติการณ์ ล่าสุด รัฐฟลอริดา ซึ่งเป็นหนึ่งในรัฐที่ตัดสินแพ้ชนะ เริ่มเปิดให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าแล้ว

วันนี้ (20 ต.ค.2563) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งมารอเข้าแถวยาวหน้าหน่วยเลือกตั้งในรัฐฟลอริดา เพื่อลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า โดยการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในปีนี้ ผู้มีสิทธิ์ต่างตื่นตัวออกมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าสูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 28 ล้านคนแล้ว ขณะที่รัฐฟลอริดาเป็นหนึ่งในรัฐที่มีความสำคัญ ในการต่อสู้ช่วงชิงคะแนนและตัดสินแพ้ชนะ

 

 

 

การลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าในรัฐฟลอริดามีขึ้นในขณะที่เหลือเวลาอีกเพียง 2 สัปดาห์ จะถึงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 3 พ.ย.นี้ โดยประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ จากพรรครีพับลิกัน จะเดินทางไปหาเสียงต่อในรัฐแอริโซนาในวันนี้ หลังเสร็จจากการหาเสียงในรัฐเนวาดา ขณะที่เวลาในการทำคะแนนนิยมตีตื้นนายโจ ไบเดน ผู้ท้าชิงจากพรรคเดโมแคตร กำลังจะหมดลง และแนวโน้มส่วนใหญ่ชี้ว่านายไบเดนมีคะแนนนำในการเลือกตั้งล่วงหน้า

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง