ร.ร.แม่สอดเงียบเหงา ผู้ปกครองหวั่น COVID-19 งดส่งลูกเข้าเรียน

สังคม
20 ต.ค. 63
07:34
337
Logo Thai PBS
ร.ร.แม่สอดเงียบเหงา ผู้ปกครองหวั่น COVID-19 งดส่งลูกเข้าเรียน
ผู้ปกครองกังวลการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 หลับพบครอบครัวชาวเมียนมาติดเชื้อจำนวน 5 คน ส่งผลให้แม้โรงเรียนในเขตเทศบาลนครแม่สอดจะเปิดตามปกติ แต่ผู้ปกครองกลับไม่ให้บุตรหลานไปเรียน โรงเรียนบางแห่งจากนักเรียน 1,300 คน มาโรงเรียนเพียง 200 คนเท่านั้น

วันนี้ (20 ต.ค.2563) บรรยากาศภายในโรงเรียนสังกัดเทศบาลนครแม่สอด จ.ตาก 5 แห่ง เงียบเหงา เนื่องจากผู้ปกครองนักเรียนไม่อนุญาตให้บุตรหลานไปเรียน เพราะกังวลเรื่องความปลอดภัย หลังมีชาวเมียนมาที่อาศัยอยู่ในตัวอำเภอแม่สอดคิดเชื้อ COVID-19 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่าน โดยเฉพาะที่โรงเรียนเทศบาลวัดชุมพลคีรี จากเคยมีนักเรียนกว่า 1,300 คน แต่วันนี้มาเรียนประมาณ 200 คนเท่านั้น บางห้องจึงต้องหยุดการเรียนการสอนและให้ผู้ปกครองมารับกลับบ้าน

 


ขณะที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัยประจำการ 5 จุดหลักบริเวณห้างค้าปลีกและส่ง ในพื้นที่ อ.แม่สอด เพื่อตรวจพนักงานที่ให้บริการประชาชนทุกคน ซึ่งเป็นมาตราการเชิงรุกในการตรวจหาเชื้อโรค COVID-19 และสร้างความมั่นใจให้กับผู้มาใช้บริการ

 


ขณะที่ นายพงศ์รัตน์ ภิรมรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ร่วมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หลังปิดด่านการค้าพรมแดนทั้งหมดจนถึงวันที่ 25 ต.ค.นี้ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ทั้งนี้ เพื่อหาแนวทางจัดระเบียบการขนส่งสินค้าข้ามแดนและดำเนินมาตรการป้องกันเชื้อไปพร้อมๆ กัน


สำหรับแนวทางปฏิบัติควบคุมป้องกันเชื้อ COVID-19 ของ จ.ตาก หลังพบครอบครัวชาวเมียนมาติดเชื้อ COVID-19 เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็ได้ติดตามผู้ใกล้ชิดในวงที่ 1 ซึ่งมีความเสี่ยงสูงและเสี่ยงต่ำ ตรวจจำนวน 105 คน เบื้องต้น ผลเป็นลบไม่ติดเชื้อ พร้อมปิด 2 ชุมชน คือ ชุมชนมะดีนะห์และชุมชนถุงทอง 14 วัน เพื่อตรวจสอบผู้สัมผัสคนอื่นๆ ให้แน่ชัดว่าคนในชุมชนทั้งหมดปลอดภัย


ทั้งนี้ ในสัปดาห์นี้เจ้าหน้าที่จะออกคัดกรองหากลุ่มเสี่ยงในชุมชนอื่นๆ รวมถึงเจ้าหน้าที่และพนักงานสถานประกอบการต่างๆรวมถึงห้างสรรพสินค้า โดยขอความร่วมมือประชาชนในการปฏิบัติตามคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัดตาก สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆ และเว้นระยะห่างทางสังคม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง