อาจารย์ - นศ. มช.ขอเยี่ยม "อานนท์-ประสิทธิ์" เรือนจำเชียงใหม่

การเมือง
20 ต.ค. 63
12:13
546
Logo Thai PBS
อาจารย์ - นศ. มช.ขอเยี่ยม "อานนท์-ประสิทธิ์" เรือนจำเชียงใหม่
กลุ่มอาจารย์และนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ รวมกลุ่มชูป้ายรูปภาพแกนนำที่ถูกควบคุมตัว และป้ายข้อความปล่อยเพื่อนเรา พร้อมชูมือสามนิ้ว บริเวณหน้าป้ายเรือนจำกลางเชียงใหม่ พร้อมขอเข้าเยี่ยมนายอานนท์ นำภา และนายประสิทธิ์ ครุธาโรจน์

วันนี้ (20 ต.ค.2563) กลุ่มอาจารย์และนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เดินทางไปขอเยี่ยมนายอานนท์ นำภา และนายประสิทธิ์ ครุธาโรจน์ ที่เรือนจำกลางเชียงใหม่ หลังถูกจับฐานความผิดยุยงปลุกปั่น ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116


กลุ่มอาจารย์ และนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ รวมตัวกันบริเวณหน้าเรือนจำกลางเชียงใหม่ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เพื่อขอเข้าไปเยี่ยมและให้กำลังใจนายอานนท์ นำภา และนายประสิทธิ์ ครุธาโรจน์ นักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่ถูกจับจับกุมดำเนินคดีข้อหายุยงปลุกปั่น ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 กรณีเข้าร่วมการชุมนุมที่ลานประตูท่าแพ วันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา

 


เบื้องต้น ทางเรือนจำอนุญาตให้สามารถเข้าไปเยี่ยมได้เพียง 2 คนเท่านั้น สอบถามหลายคนบอกว่าเดินทางมาให้กำลังใจ และไม่เห็นด้วยที่ภาครัฐจับกุมแกนนำที่ออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปไตย

ขณะที่ช่วงบ่ายกลุ่มอาจารย์และนักศึกษา จะเดินทางไปที่สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ เพื่อติดตามความคืบหน้า สอบถามรายชื่อของนักศึกษาที่อยู่ในหมายจับ จากการร่วมชุมนุมในคดีเดียวกันกับนายอานนท์ และนายประสิทธิ์ เพราะเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม เคยเข้าไปสอบถามแล้ว 1 ครั้งแต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง