ธนารักษ์ยกที่ราชพัสดุตั้งศูนย์สุขภาพท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต

เศรษฐกิจ
20 ต.ค. 63
11:58
308
Logo Thai PBS
ธนารักษ์ยกที่ราชพัสดุตั้งศูนย์สุขภาพท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต
กรมธนารักษ์ เตรียมยกที่ราชพัสดุใน จ.ภูเก็ต ให้กระทรวงสาธารณสุข ตั้งศูนย์การแพทย์เชิงท่องเที่ยว มูลค่าโครงการมากกว่า 4,000 ล้านบาท พร้อมผ่อนคลายเกณฑ์จองบ้านข้าราชการราคาถูก ก่อนส่งรายชื่อให้ธนาคารพิจารณาสินเชื่อ คาดสามารถเข้าพักอาศัยได้ปลายปีหน้า

เมื่อวันที่ 19 ต.ค.2563 นายยุทธนา หยิมการุณ อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการบ้านข้าราชการบนที่ราชพัสดุ ราคาห้องละต่ำกว่า 1 ล้านบาทว่า บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ เตรียมสรรหาบริษัทผู้พัฒนาโครงการก่อสร้าง จากจำนวนผู้ผ่านเกณฑ์ 4 ราย หลังมีข้าราชการแสดงความสนใจจองสิทธิ์เช่าระยะยาว 30 ปี จนเกือบเต็มหลายโครงการ ส่วนบางโครงการที่ยังไม่เต็ม กรมธนารักษ์ได้ผ่อนคลายเกณฑ์การจองสิทธิ์ให้ครอบคลุมข้าราชการทั่วไป ข้าราชการสามัญ ข้าราชการพลเรือน สามารถจองสิทธิ์ได้ถึงวันที่ 22 ต.ค.นี้

 

นายยุทธนา หยิมการุณ

นายยุทธนา หยิมการุณ

นายยุทธนา หยิมการุณ

จากนั้น กรมธนารักษ์จะส่งรายชื่อผู้จองสิทธิ์ให้ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) พิจารณาสินเชื่อ โดยเชื่อว่าจะไม่เกิดปัญหาการผ่อนชำระไม่ไหว หรือหากเกิดปัญหาขึ้นจริง กรมธนารักษ์ก็จะเจรจากับธนาคาร เพื่อเปลี่ยนกรรมสิทธิ์ แต่ ธอส.ไม่สามารถยึดทรัพย์ดังกล่าวได้ คาดว่าโครงการบ้านข้าราชการ ในกรุงเทพฯ 4 โครงการ ทยอยแล้วเสร็จในเดือน พ.ย.2564

 

 

นายยุทธนา กล่าวอีกว่า กรมธนารักษ์เตรียมลงนามความตกลงในวันที่ 2 พ.ย.นี้ เพื่อมอบที่ราชพัสดุ ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เนื้อที่กว่า 414 ไร่ มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท ให้กับกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งจะร่วมมือกับโรงพยาบาลหลายแห่งใน จ.ภูเก็ต เพื่อดำเนินโครงการยกระดับโครงการสุขภาพเชิงท่องเที่ยว ซึ่งใช้เงินลงทุนมากกว่า 4,000 ล้านบาท คาดว่าโครงการจะแล้วเสร็จในอีก 2 ปี

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมธนารักษ์เล็งสร้างคอนโดข้าราชการในทำเลทอง

"ทบ.- กรมธนารักษ์" ลงนาม MOU จัดระเบียบสวัสดิการเชิงธุรกิจ 40 โครงการทั่วประเทศ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง