สหรัฐฯ เพิ่มกฎปิดไมค์ประชันวิสัยทัศน์คู่ชิง ปธน.

ต่างประเทศ
20 ต.ค. 63
12:12
347
Logo Thai PBS
สหรัฐฯ เพิ่มกฎปิดไมค์ประชันวิสัยทัศน์คู่ชิง ปธน.
สหรัฐอเมริกา เพิ่มกฎปิดไมโครโฟนในการประชันวิสัยทัศน์รอบสุดท้าย ของคู่ชิงตำแหน่งประธานาธิบดี

วันนี้ (20 ต.ค. 2563) คณะกรรมการจัดการประชันวิสัยทัศน์ศึกชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา เปิดเผยว่า การประชันวิสัยทัศน์ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 22 ต.ค.นี้ จะมีการปิดไมโครโฟนของคู่ชิงตำแหน่งเป็นช่วง ๆ โดยเฉพาะในระหว่างที่อีกคนหนึ่งกำลังตอบคำถามของผู้ดำเนินรายการ

ท่าทีดังกล่าวมีขึ้นหลังจากการประชันวิสัยทัศน์นัดแรก เมื่อวันที่ 29 ก.ย.ที่ผ่านมา เต็มไปด้วยความชุลมุน เนื่องจากโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา พยายามพูดแทรกโจ ไบเดน อดีตรองประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา คู่ชิงตำแหน่งจากพรรคเดโมแครตอยู่ตลอดเวลา ขณะที่บางช่วงทั้งคู่พูดขึ้นพร้อมกัน โดยไม่ฟังเสียงห้ามปรามของผู้ดำเนินรายการ

ขณะที่ทีมหาเสียงของทรัมป์ วิจารณ์ว่าการตัดสินใจดังกล่าวเป็นความพยายามทำให้ไบเดนได้เปรียบ และยังกล่าวหาคณะกรรมการจัดการประชันวิสัยทัศน์ว่าเลือกเข้าข้างพรรคเดโมแครต ด้วยการไม่เลือกหัวข้อนโยบายการต่างประเทศเป็นประเด็นในการประชันวิสัยทัศน์นัดนี้

โดยได้ส่งหนังสือไปถึงคณะทำงานดังกล่าวเพื่อขอให้ปรับเพิ่มหัวข้อนี้เข้าไป จากเดิมที่การประชันวิสัยทัศน์ครั้งนี้จะครอบคลุมเนื้อหาเรื่องครอบครัวอเมริกัน เชื้อชาติในสหรัฐอเมริกา การเปลี่ยนแปลงสภาวะภูมิอากาศของโลก ความมั่นคงแห่งชาติและภาวะผู้นำ ตามที่ผู้ดำเนินรายการประกาศหัวข้อไว้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ขณะที่ทีมหาเสียงของไบเดน ระบุว่า ทีมหาเสียงจากทั้งสองพรรคการเมืองตกลงกันมานานหลายเดือนแล้วว่า ผู้ดำเนินรายการประชันวิสัยทัศน์จะเป็นผู้เลือกหัวข้ออภิปราย แต่ดูเหมือนทรัมป์จะกังวลกับเรื่องนี้มากกว่าการช่วยเหลือประชาชนที่กำลังอยู่ในภาวะวิกฤต

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง