กอร.ฉ.ประเมิน "เซอร์ไพรส์ม็อบ" ส่งกำลัง 1,860 นายดูแล

การเมือง
20 ต.ค. 63
12:29
654
Logo Thai PBS
กอร.ฉ.ประเมิน "เซอร์ไพรส์ม็อบ" ส่งกำลัง 1,860 นายดูแล
กอร.ฉ. ประเมินเซอร์ไพรส์ผู้ชุมนุม จะเป็นการกระจายการชุมนุมเพิ่มขึ้นแบบดาวกระจาย เตรียมส่งกำลังเกือบ 2,000 นาย ดูแลสถานการณ์ ยืนยัน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ยังมีความจำเป็น

วันนี้ (20 ต.ค.2563) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยัน กองอำนวยการร่วมแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง (กอร.ฉ.) ยังไม่มีการหารือถึงการยกเลิกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่กรุงเทพมหานคร ตามข้อเรียกร้องของกลุ่มผู้ชุมนุมที่ขีดเส้นให้ยกเลิกภายในช่วงเย็นวันนี้ ส่วนเซอร์ไพรส์ใหญ่ที่ผู้ชุมนุมประกาศไว้หากข้อเรียกร้องไม่ได้รับการตอบสนอง กอร.ฉ. ประเมินว่าจะเป็นการขยายพื้นที่ชุมนุมลักษณะดาวกระจาย ซึ่งได้เตรียมกำลัง 12 กองร้อย หรือ 1,860 นาย ไว้ดูแลการชุมนุมแล้ว โดยมีพล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นหัวหน้าควบคุมสั่งการ เน้นปฏิบัติการเป็นชุดเคลื่อนที่เร็ว

สำหรับการจับกุมกลุ่มผู้ชุมนุมช่วงที่ผ่านมา จำนวน 76 คน แบ่งเป็นความผิดตามกฎหมายอาญา 21 คน ความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ 54 คน และขัดคำสั่งเจ้าพนักงาน 1 คน

ส่วนกรณีเหตุชุลมุนบริเวณป้อมตำรวจแยกบางนา ทำให้ป้อมและไฟจราจรได้รับความเสียหาย ล่าสุด ตำรวจจับตัว นายขวัญ จีนา ตามหมายศาลอาญาจังหวัดพระโขนง ในความผิดฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ, ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ และมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป

นอกจากนี้ ยังจับกุมนายปฏิวัติ สาหร่ายแย้ม "หมอลำแบงก์" ที่บ้านพัก จ.ขอนแก่น ความผิดตามมาตรา 116 และจับกุมนายประวิทย์ สมรัตน์ ที่ปลอมตัวเป็นตำรวจเข้าไปสร้างความวุ่นวายในกลุ่มผู้ชุมนุม โดยดำเนินคดีในข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก. ฉุกเฉินฯ, ทำให้เสียทรัพย์ และชุมนุมเกิน 10 คนขึ้นไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง