"วิษณุ" คาดเปิดประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญ 26-27 ต.ค.นี้

การเมือง
20 ต.ค. 63
14:09
1,004
Logo Thai PBS
"วิษณุ" คาดเปิดประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญ 26-27 ต.ค.นี้
ครม.เห็นชอบออกพระราชกฤษฎีกาเปิดประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญ ถกแก้ปัญหาสถานการณ์บ้านเมือง ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 165 โดยไม่มีการลงมติในการอภิปราย

วันนี้ (20 ต.ค.2563) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุมคระรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตราพระราชกฤษฎีกาเรียกประชุมสมัยวิสามัญแห่งรัฐสภา ประจำปี 2563 โดยเป็นการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามมาตรา 165 ของรัฐธรรมนูญ ปี 2560

ส่วนกำหนดวันไหนนั้น นายวิษณุ ยืนยันจะดำเนินการให้เร็วที่สุด โดยยอมรับว่า วันที่ 26 และ 27 ต.ค. ที่เป็นข่าวอยู่ถือว่าเร็วที่สุด เนื่องจากวันที่ 21 และ 22 ต.ค. เป็นวันทำการที่เร่งด่วนไป ขณะที่วันที่ 23 ถึง 25 ต.ค. เป็นวันหยุดราชการ

ขณะที่การแถลงข่าวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี วันนี้ ไม่มีการชี้แจงหรือตอบคำถามใด ๆ มีเพียงคำชี้แจงถึงเอกสารคำสั่งการ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติให้ตรวจสอบและทบทวนประกาศระงับการออกอากาศของสื่อ ก่อนจะย้ำถึงบทบาทของสื่อที่จะช่วยรักษาความสงบเรียบร้อยของประเทศ

และก่อนแถลงข่าว สำนักโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เปิดเพลง "อยู่อย่างจงรัก ตายอย่างภักดี" ให้สื่อมวลชนฟัง เพื่อรอการแถลงข่าว ในขณะนายกรัฐมนตรี มาถึงก็ถามย้ำกับสื่อมวลชนว่า ฟังแล้วรู้สึกอย่างไร ก่อนจะบอกว่า เป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกรัฐมนตรี-ชวน หนุน "เปิดสภา" คลี่ปมขัดแย้งการเมือง

เปิด 3 ช่อง รธน. ลุ้น 10 วัน! เปิดประชุมสภาฯ

กมธ.ศึกษาแก้ไข รธน.คาดส่ง ปธ.รัฐสภาบรรจุวาระพิจารณา สัปดาห์หน้า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง