บิ๊กเซอร์ไพรส์! ผู้ชุมนุมหยุดพัก 1 วัน นัดชุมนุมใหญ่พรุ่งนี้

การเมือง
20 ต.ค. 63
18:13
4,214
Logo Thai PBS
บิ๊กเซอร์ไพรส์! ผู้ชุมนุมหยุดพัก 1 วัน นัดชุมนุมใหญ่พรุ่งนี้
ผู้ชุมนุมขีดเส้นรัฐบาลไม่รับข้อเรียกร้อง-ไม่ปล่อยตัวแกนนำ อาจมีบิ๊กเซอร์ไพรส์ แต่เมื่อถึงเวลานัดหมาย เฉลย! วันนี้ไม่มีชุมนุม

วันนี้ (20 ต.ค.2563) เวลา 17.00 น. เพจ เยาวชนปลดแอก โพสต์ข้อความให้ผู้ชุมนุมเตรียมพร้อมทุกสถานี ยืนยันหากรัฐบาลยังไม่ตอบสนองข้อเรียกร้อง และไม่ปล่อยตัวผู้ชุมนุมที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้จะมี Big Surprise

นอกจากนี้ยังโพสต์ให้ผู้ชุมนุมร่วมกันชู 3 นิ้ว และตะโกนว่า “ศักดินาจงพินาศ ประชาราษฎร์จงเจริญ!” ที่สถานีรถไฟฟ้าใกล้บ้านภายหลังเคารพธงชาติ

ขณะเดียวกันมีการโพสต์ข้อความเป็นนัยยะ โดยใช้รูป “แกง” ซึ่งมีความหมายเกี่ยวกับการกลั่นแกล้งและให้เฝ้าระวังตำรวจที่อาจเข้าควบคุมสถานการณ์

 


กระทั่ง เวลา 18.00 น. ภายหลังการเคารพธงชาติ เพจ เยาวชนปลดแอก เฉลย Big Surprise ที่ได้โพสต์ปลุกกระแสตลอดทั้งวัดว่า ไม่มีเซอร์ไพรส์ และวันนี้พักการชุมนุม 1 วัน ทั้งนี้ยืนยันว่าวันพรุ่งนี้จะเป็นการนัดหมายจริง ซึ่งเป็นการชุมนุมครั้งใหญ่ โดยไม่มีการโพสต์แกล้งแบบวันนี้แน่นอน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามสถานที่ที่คาดว่าจะมีการชุมนุมในวันนี้ มีพ่อค้าแม่ค้ามารอขายของเป็นจำนวนมาก เช่น ห้าแยกปากเกร็ด ซึ่งแม่ค้าข้าวโพดคนหนึ่ง กล่าวว่า ติดตามข่าวสารจัดชุมนุมจากเฟซบุ๊คและทวิตเตอร์ โดยวันนี้เตรียมข้าวโพดมา 100 ผัก หากวันนี้ไม่มีผู้ชุมนุมคิดว่าหนัก เพราะกว่าของที่เตรียมมาจะขายหมดคงต้องใช้เวลา

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง