“หมอทศพร” ชี้จับแกนนำหยุดชุมนุมไม่ได้

การเมือง
21 ต.ค. 63
10:41
2,791
Logo Thai PBS
“หมอทศพร” ชี้จับแกนนำหยุดชุมนุมไม่ได้
นพ.ทศพร เสรีรักษ์ ให้กำลังใจ "รุ้ง-เพนกวิน" หลังถูกควบคุมตัวมาขอฝากขังที่ศาลอาญา ชี้จับแกนนำหยุดกลุ่มนักศึกษาชุมนุมไม่ได้

วันนี้ (21 ต.ค.2563) ที่ศาลอาญา รัชดา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจประจำจุดตรวจบริเวณทางเข้า-ออกศาล เพื่อดูแลความเรียบร้อย โดยช่วงบ่ายวันนี้พนักงานสอบสวนจะนำตัว น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง และนายพริษฐ์ ชีวารักษ์ หรือเพนกวิน มาขออำนาจศาลฝากขัง

นพ.ทศพร เสรีรักษ์ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย เดินทางมาติดตามและให้กำลังใจ 2 แกนนำ โดยเปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (20 ต.ค.) หลังศาลธัญบุรีมีคำสั่งอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว น.ส.ปนัสยา และนายพริษฐ์ แต่ตำรวจใช้อำนาจในการควบคุมตัวต่อในคดีอื่น ทำให้รู้สึกไม่ดีกับการตัดสินใจของผู้มีอำนาจในครั้งนี้

จับแกนนำแล้วปล่อยและจับกุมต่อ ไม่ได้หยุดการชุมนุมของกลุ่มนักศึกษาที่ออกมาเคลื่อนไหวได้

ส่วนกรณีเมื่อวานนี้ แจ้งว่าจะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์ แต่สุดท้ายกลับไม่ชุมนุมนั้น นพ.ทศพร ระบุว่า เป็นกลยุทธ์ในการต่อสู้ของกลุ่มผู้ชุมนุมเพื่อไม่ให้เกิดการเผชิญหน้า เนื่องจากต้องการแสดงออกด้วยความสันติ ซึ่งกลุ่มเด็กรุ่นใหม่มีความคิด ฉลาด สามารถแก้ไขสถานการณ์ได้ และเชื่อว่ารัฐตามไม่ทัน

ส่วนกรณีรัฐบาลประกาศประชุมสมัยวิสามัญในสัปดาห์หน้านั้น ส่วนตัวมองว่าช้าไป เนื่องจากรัฐมีอำนาจตัดสินใจประชุมได้ทันทีภายในสัปดาห์นี้ อาจเป็นการยื้อเวลาของรัฐ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง