ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม อ.ปักธงชัย

ภัยพิบัติ
21 ต.ค. 63
17:26
2,447
Logo Thai PBS
ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม อ.ปักธงชัย
ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เตรียมประชุมวางแผนแนวทางการระบายน้ำ จากเขื่อนลำตะคอง วันพรุ่งนี้ (22 ต.ค.) หลังพบว่าน้ำเกินระดับกักเก็บ เพื่อพร่องน้ำรับมือพายุลูกใหม่ ส่วนสถานการณ์ใน อ.ปักธงชัย ยังทรงตัว

วันนี้ (21 ต.ค.2563) ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา ร่วมกับจิตอาสาตำรวจทางหลวง นั่งเรือท้องแบน เข้าไปแจกถุงยังชีพ อาหาร และน้ำดื่ม ให้ชาวบ้านซอยหลังตลาด เขตเทศบาลเมืองปักธงชัย จ.นครราชสีมา หลังน้ำจากเขื่อนลำพระเพลิงล้นช่องระบายน้ำฉุกเฉิน ไหลท่วมบ้านเรือนหลายตำบล ในเขต อ.ปักธงชัย

 


ชาวบ้านส่วนใหญ่ อพยพไปอยู่ตามบ้านญาติ และศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย แต่ยังมีบางส่วน ซึ่งมีบ้าน 2 ชั้น จึงอาศัยอยู่ภายในบ้าน เนื่องจากเป็นห่วงทรัพย์สิน แต่การใช้ชีวิตค่อนข้างลำบาก โดยเฉพาะในการประกอบอาหาร ทำให้ส่วนใหญ่ต้องรอรับอาหารและน้ำดื่มที่มีคนนำมาแจกจ่าย

 



ส่วนทหารกองทัพภาคที่ 2 นำเครื่องอุปโภคบริโภค ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม จากน้ำมูลที่ล้นตลิ่งไหลท่วมบ้านซึ่งอยู่ติดกับลำน้ำมูลที่บ้านวังกุ่ม ต.ในเมือง อ.พิมาย มีบ้านเรือนถูกน้ำท่วม 10 หลัง น้ำท่วมสูง 1 เมตร ต้องขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง และคาดว่ายังมีมวลน้ำไหลมาสมทบอีก ภายใน 2-3 วัน

 

 

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ขณะนี้ระดับน้ำใน อ.ปักธงชัย ยังคงทรงตัว และมวลน้ำกำลังจะไหลผ่าน อ.ปักธงชัย ไปสู่ อ.โชคชัย ซึ่งพื้นที่ลุ่มต่ำริมลำน้ำมูล พร้อมเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ริมตลิ่งติดลำน้ำมูล ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด

 



ส่วนน้ำในเขื่อน โดยเฉพาะเขื่อนลำตะคอง ขณะนี้เกินระดับเก็บกักที่ร้อยละ 106 ของความจุ วันพรุ่งนี้ (22 ต.ค.) จะประชุมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อวางแผนระบายน้ำ รับมือพายุลูกใหม่ในช่วงปลายสัปดาห์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง