เอกชนหนุนเปิดสภาฯ หาทางออกประเทศ

เศรษฐกิจ
21 ต.ค. 63
19:37
234
Logo Thai PBS
เอกชนหนุนเปิดสภาฯ หาทางออกประเทศ
คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน เห็นด้วยกับการที่รัฐบาลจะเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ หวังทุกฝ่ายร่วมกันหาทางออกให้กับประเทศ หลังการชุมนุมเกิดขึ้นทุกวันและกระจายหลายพื้นที่กระทบความเชื่อมั่นการลงทุน

วันนี้ (21 ต.ค.2563) นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าไทยและประธานสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เห็นด้วยกับการที่รัฐบาลจะเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญในวันที่ 26-27 ต.ค.นี้ เพื่อเปิดทางเจรจาหาทางออกร่วมกัน โดยหอการค้าไทยจะหารือกันกับภาคธุรกิจ เพื่อเสนอทางออกและประเมินผลกระทบของการชุมนุมทางการเมือง

 

นายกลินท์ สารสิน

นายกลินท์ สารสิน

นายกลินท์ สารสิน

ขอทุกฝ่ายเจรจาหาทางออก

นายเกรียงกานต์ กาญจนะโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิเลจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า มีความกังวลต่อสถานการณ์การชุมนุม เนื่องจากไม่มีการกำหนดจุดชุมนุมล่วงหน้า ทำให้ผู้มาใช้บริการโรงแรม ร้านอาหาร กังวล เส้นทางจราจร รถไฟฟ้าถูกปิด ทำให้กิจกรรมบางอย่างถูกยกเลิก โดยในไตรมาสที่ 4 ธุรกิจอีเวนต์ถือว่าเป็นความหวังของผู้ประกอบการ แต่กลับมีเหตุชุมนุมเกิดขึ้น เป็นการซ้ำเติมสถานการณ์ ขอให้ทุกฝ่ายหันหน้าเจรจาเพื่อหาทางออกร่วมกัน โดยไม่เกิดความรุนแรงและขอให้เห็นใจผู้ประกอบการและพนักงานด้วย

 

นายเกรียงกานต์ กาญจนะโภคิน

นายเกรียงกานต์ กาญจนะโภคิน

นายเกรียงกานต์ กาญจนะโภคิน

ชี้ภาคอุตฯ ไม่ได้รับผลกระทบ

ขณะที่ น.ส.จรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) กล่าวว่า สำหรับข้อเสนอการใช้สภาฯ เป็นเวทีแก้ปัญหา ส่วนตัวไม่สามารถจะตอบได้ เพราะเปิดสภาฯ เเต่ละครั้ง ก็เห็นภาพที่แบ่งชัด ระหว่างฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน โดยประเมินว่าภาคอุตสาหกรรมจะไม่ได้รับผลกระทบจากการเมือง เพราะความเชื่อมั่นของภาคอุตสาหกรรม อยู่ที่โครงสร้างพื้นฐานประเทศและกฎระเบียบการลงทุนเป็นหลัก

 

น.ส.จรีพร จารุกรสกุล

น.ส.จรีพร จารุกรสกุล

น.ส.จรีพร จารุกรสกุล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง